Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Phấn đấu đưa xã Thanh Quang trở thành thị trấn trước năm 2025

Thứ Hai 21/06/2021 07:01

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 18/6/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Nam Sách đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Thanh Quang để nghe báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ và biện pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 và thời gian tiếp theo của Đảng bộ xã Thanh Quang. Đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc.

 

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Lê Quang Thụ, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện; thủ trưởng một số phòng và cơ quan chức năng của huyện.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Thanh Quang, trong 6 tháng đầu năm nay, Đảng bộ xã Thanh Quang đã tập trung lãnh đạo nhân dân thực hiện mục tiêu kép là vừa chống dịch và phát triển kinh tế xã hội. Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn xã trong 6 tháng đầu năm nay đạt hơn 225 tỷ đồng (đạt 49,43% so với kế hoạch), trong đó giá trị sản xuất ngành nông nghiệp đạt 40,23 tỷ đồng; giá trị sản xuất ngành công nghiệp- xây dựng đạt 64,8 tỷ đồng và giá trị sản xuất ngành dịch vụ đạt 120,3 tỷ đồng. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Đảng bộ xã đã lãnh đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (khóa 15) và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn xã, bầu chọn được những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội và HĐND các cấp, trong đó 24 đại biểu được vào HĐND xã Thanh Quang nhiệm kỳ 2021-2026 đều có số phiếu tín nhiệm cao, đảm bảo cơ cấu.

Với những cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Quang trong nhiều năm qua, ngày 18/5/2021, UBND tỉnh đã có quyết định công nhận xã Thanh Quang là đô thị loại V.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các đồng chí Thường trực Huyện ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các phòng, cơ quan chức năng của huyện đã phát biểu đánh giá rõ hơn những kết quả đạt được của Đảng bộ xã Thanh Quang trong thời gian qua, đồng thời đề xuất những biện pháp để Thanh Quang tiếp tục phát triển nhanh trong thời gian tới.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân xã Thanh Quang, đồng thời nhấn mạnh: Để xứng tầm với đô thị loại V và trở thành thị trấn trước năm 2025, xã Thanh Quang cần có sự đổi mới về tư duy và tầm nhìn để đáp ứng với yêu cầu phát triển đô thị, khơi dậy niềm khát vọng xây dựng Thanh Quang sớm trở thành thị trấn trong mỗi người dân; đồng thời khai thác tối đa những lợi thế về vị trí địa lý, về nguồn lực con người, về đất đai, tích cực mời gọi và tạo thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư vào địa bàn nhằm tạo bước đột phá mới trong chặng đường phát triển đi lên. Thực hiện tốt công tác quản lý đô thị theo quy chế đã ban hành và xây dựng cơ sở hạ tầng theo quy hoạch đô thị đã được phê duyệt. Trước mắt, xã cần tập trung rà soát các tiêu chí đô thị còn thấp để có biện pháp nâng cao chất lượng các tiêu chí theo hướng bền vững; tổ chức công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận xã Thanh Quang đạt đô thị loại V để mọi người dân nắm được, từ đó tranh thủ sự hỗ trợ, ủng hộ của các cấp, các ngành và của con em xã Thanh Quang đang làm ăn, học tập và sinh sống trên mọi miền Tổ quốc cùng hướng về quê hương. Huyện sẽ có những cơ chế ưu tiên đối với Thanh Quang, đồng thời thành lập Ban chỉ đạo để chỉ đạo xây dựng xã Thanh Quang trở thành thị trấn trước năm 2025.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy giao các phòng, ban, ngành khác căn cứ chức năng nhiệm vụ của mình tích cực phối hợp, hỗ trợ xã Thanh Quang tháo gỡ những khó khăn vướng mắc ở từng lĩnh vực cụ thể để Thanh Quang có những bước đột phát mới, sớm trở thành thị trấn trước năm 2025.

 

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: