Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Nam Sách tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Thứ Sáu 18/06/2021 07:58

Xem với cỡ chữ
Ngày 17/6/2021, Ủy ban bầu cử huyện Nam Sách tổ chức tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Nguyễn Văn Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy về dự.

Đồng chí Dương Văn Xuyên, Bí thư Huyện ủy trao khen cho các tập thể 

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 được mặc dù tổ chức trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, song với sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Ban Thường vụ Huyện ủy trên địa bàn huyện đã thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Cử tri toàn huyện đã lựa chọn được những người tiêu biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Toàn huyện có hơn 89.000 cử tri đi bầu cử, đạt tỷ lệ 98,69%; không có đơn vị bầu cử nào phải tiến hành bầu cử lại hoặc bầu cử thêm. Kết quả, số đại biểu được bầu vào HĐND huyện là 33 người, đảm bảo số lượng, trong đó tỷ lệ nữ là 22,24%; đại biểu tái cử là 51,52%. Đối với đại biểu HĐND xã, thị trấn, có 477 người trúng cử, thiếu 07 đại biểu so với số đại biểu được ấn định, trong đó tỷ lệ nữ chiếm 27,67%.

Tổng kết cuộc bầu cử, có 3 tập thể và 3 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen. UBND huyện tặng giấy khen cho 21 tập thể và 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử.

Đồng chí Lê Quang Thụ, Chủ tịch UBND huyện trao khen cho các cá nhân 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên Bí thư Huyện ủy ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong huyện; sự nỗ lực cố gắng, trách nhiệm cao của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp và các tổ chức phụ trách bầu cử, đã góp phần quan trọng bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra trệ địa bàn huyện thành công tốt đẹp. Thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn chuẩn bị chu đáo các điều kiện tổ chức kỳ họp thứ Nhất của HĐND huyện và HĐND các xã, thị trấn để sớm kiện toàn các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND nhiệm kỳ 2021-2026 theo luật định. Các đại biểu trúng cử cần bắt tay ngay vào việc thực hiện Chương trình hành động của mình, nỗ lực hoàn thành tốt trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu nhân dân, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương...

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: