Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Ghi nhận công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Công an tỉnh Hải Dương

Chủ Nhật 23/05/2021 15:43

Xem với cỡ chữ
Ngày 23/5/2021, hòa trong không khí bầu cử sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trên khắp mọi miền Tổ quốc, cử tri là cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Công an tỉnh Hải Dương đã hăng hái thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Đúng 6h30’ sáng ngày 23/5/2021, Lễ khai mạc cuộc bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 7, phường Nguyễn Trãi, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương được tiến hành trọng thể với sự chủ trì của Đại tá Lê Ngọc Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.

Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh tham gia bỏ phiếu

Sau lễ khai mạc, các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh và gần 3000 cử tri là cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Hải Dương đã bỏ những lá phiếu bầu cử lựa chọn đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri được đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước khi vào khu vực bầu cử

Tại các điểm bỏ phiếu bầu cử của cử tri là CBCS Công an tỉnh Hải Dương, công tác bầu cử được thực hiện đúng thủ tục, trình tự và chấp hành nghiêm các quy định tại trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, 5 năm mới diễn ra một lần. Vì vậy, với các CBCS trẻ lần đầu tiên được tham gia bầu cử, được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân thì đây là một thời khắc vô cùng thiêng liêng trong cuộc đời.

Nhiều đơn vị thuộc Công an tỉnh đã hoàn tất việc bỏ phiếu sớm để tiếp tục về làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự cuộc bầu cử.

Cán bộ chiến sĩ tham gia bỏ phiếu

Ý thức về quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm của bản thân trước mỗi lá phiếu, để lựa chọn được những người xứng đáng nhất, toàn thể CBCS Công an tỉnh đã chủ động tìm hiểu những điểm mới trong công tác bầu cử, cũng như tìm hiểu danh sách, lý lịch của từng ứng cử viên. Chính vì vậy công tác bỏ phiếu diễn ra dân chủ, đảm bảo đúng pháp luật. Công an tỉnh đã cử một tổ công tác mang hòm phiếu phụ đến các địa điểm cách ly của CBCS, đảm bảo 100% CBCS Công an tỉnh được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Đến 10h40’ ngày 23/5/2021, 100% cử tri là CBCS Công an tỉnh đã thực hiện xong việc bỏ phiếu bầu. Mỗi lá phiếu là niềm tin và kỳ vọng của cử tri Công an tỉnh gửi trao tới các vị đại biểu được lựa chọn kỳ này.

Phương Thuỳ- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: