Thứ bảy, ngày 18/5/2024

Đồng chí Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Thanh Hà

Thứ Năm 20/05/2021 09:09

Xem với cỡ chữ
Sáng 19/5/2021, đồng chí Bùi Văn Thăng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại một số địa phương trên địa bàn huyện. Cùng đi có đồng chí Trịnh Văn Thiện, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và một số phòng ban có liên quan.

 

    Đồng chí Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Thanh Quang

Sau khi kiểm tra thực tế tại các xã: Thanh Hồng, Thanh Quang, Thanh Cường và Vĩnh Lập. Đồng chí Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang trí, khánh tiết, việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng viên tại các điểm bỏ phiếu. Đồng chí yêu cầu UBBC huyện Thanh Hà và các xã, thị trấn cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin đầy đủ về những người ứng cử để cử tri lựa chọn, bầu những người thực sự xứng đáng làm đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ủy ban bầu cử cấp xã và các tổ bầu cử phải phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng thành viên để tổ chức, hướng dẫn, tạo thuận lợi cho cử tri thực hiện quyền công dân. Đồng thời, cần nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch, nhất là tại các điểm bỏ phiếu. Nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ "Covid cộng đồng" nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi mắc Covid-19. Ngoài chuẩn bị nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, nhắc nhở cử tri bảo đảm đúng khoảng cách, huyện cần xây dựng kịch bản trong ngày bầu cử có ca dương tính với SARS-CoV-2 để có biện pháp ứng phó kịp thời. Tiếp tục kiểm tra danh sách cử tri, tránh sai sót về giới tính, tên, tuổi...

Cũng trong buổi làm việc, đồng chí Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã kiểm tra tiến độ thi công đường dẫn cầu Quang Thanh thuộc địa bàn xã Thanh Cường./.

Trần Quỳnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: