Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Tập huấn nghiệp vụ trực tuyến công tác bầu cử

Thứ Sáu 09/04/2021 09:23

Xem với cỡ chữ
Ngày 08/4/2021, Ủy ban bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh chủ trì hội nghị. Huyện Thanh Hà tham dự có hai điểm cầu tại Nhà văn hóa Liên đoàn lao động huyện và Hội trường UBND huyện.

 

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị tập huấn tại điểm cầu UBND huyện Thanh Hà

Tại Hội nghị tập huấn các đại biểu được nghe báo cáo viên Trung ương trực tiếp hướng dẫn các nội dung cơ bản về kỹ năng, nghiệp vụ liên quan đến công tác bầu cử quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 về các nội dung: Trách nhiệm của các tổ chức phụ trách bầu cử; Việc lập danh sách cử tri, niêm yết danh sách cử tri, viết và cấp thẻ cử tri; Hướng dẫn nghiệp vụ của Tổ bầu cử trước và trong ngày bầu cử; Hướng dẫn kiểm phiếu và lập biên bản kiểm phiếu, niêm phong và quản lý phiếu bầu; Hướng dẫn tổng hợp kết quả bầu cử đối với các tổ chức phụ trách bầu cử; Xử lý các tình huống phát sinh trước, trong và sau ngày bầu cử; Chế độ thông tin báo cáo của Ủy ban bầu cử các cấp; Cách xử lý tình huống bầu cử trong phòng chống dịch bệnh... Đồng thời, trao đổi, thảo luận và giải đáp những vướng mắc của các tổ chức phụ trách bầu cử ở địa phương liên quan đến công tác nghiệp vụ khi triển khai công tác bầu cử.

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản cho các thành viên trực tiếp tham mưu, thực hiện công tác bầu cử ở cơ sở để triển khai thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại địa phương, cơ sở.

Trần Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: