Thứ ba, ngày 23/4/2024

Tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân huyện Cẩm Giàng khoá XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Thứ Hai 29/03/2021 15:31

Xem với cỡ chữ
Ngày 29/3/2021, Hội đồng nhân dân huyện Cẩm Giàng tổ chức kỳ họp thứ 14 để tổng kết hoạt động Hội đồng nhân dân huyện khoá XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí Nguyễn Khắc Toản,TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của HĐND và UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân 

Nhiệm kỳ 2016-2021, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, Hội đồng nhân dân huyện Cẩm Giàng đã có nhiều đổi mới, phát huy được vị trí, vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân địa phương. Hội đồng nhân dân huyện đã thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định pháp luật; đã xem xét, quyết định nhiều chủ trương, biện pháp trên các lĩnh vực, vấn đề quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Nhiệm kỳ vừa qua, Hội đồng nhân dân huyện đã ban hành 105 nghị quyết, trong đó có 39 nghị quyết về nhân sự, tổ chức, biên chế và 66 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội. Các nghị quyết của Hội đồng nhân dân huyện đã đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi từ thực tiễn; cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng, các quy định của pháp luật và phù hợp nguồn lực thực tiễn của địa phương, được nhân dân đồng tình, ủng hộ như nghị quyết xây dựng huyện Cẩm Giàng đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018, nghị quyết phê duyệt kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2016 - 2021...

Bên cạnh đó, hoạt động giám sát đã được HĐND huyện thực hiện khá hiệu quả. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức được 10 cuộc chất vấn với các nội dung tập trung những vấn đề bức xúc, được nhiều cử tri và dư luận quan tâm và thực hiện được 31 cuộc giám sát giữa hai kỳ họp với các cơ quan, đơn vị, tổ chức. Thông qua các hoạt động giám sát, đã phát hiện và kiến nghị kịp thời những vấn đề trong quá trình quản lý, điều hành các mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Hội đồng nhân dân phối hợp chặt chẽ với các cơ quan hữu quan của tỉnh và địa phương, kịp thời phối hợp giải quyết những vấn đề phát sinh ở địa phương. Thường trực Hội đồng nhân dân, các Ban Hội đồng nhân dân, các Tổ đại biểu và đại biểu Hội đồng nhân dân tích cực tham gia các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân. Đặc biệt các hoạt động liên quan đến phòng chống dịch Covid 19 được Hội đồng nhân dân huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao nên đến nay, cơ bản huyện đã kiểm soát được dịch bệnh, tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tại Hội nghị cũng đã thông qua công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện; các báo cáo của MTTQ trong tham gia xây dựng chính quyền, báo cáo tổng kết hoạt động Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và các tham luận.

Trong dịp này, huyện Cẩm Giàng có 25 tập thể và cá nhân được khen thưởng vì có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội đồng nhân dân, UBND các cấp nhiệm kỳ 2016_2021.

Trần Tâm

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: