Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Hội thảo "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên"

Thứ Năm 26/11/2020 22:13

Xem với cỡ chữ
Ngày 26/11/2020, Tỉnh uỷ Hải Dương tổ chức Hội thảo “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên”. Các đồng chí: Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Phú, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; Nghiêm Xuân Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đồng chủ trì Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Phú nhấn mạnh: Thanh niên là tương lai của dân tộc, nguồn lực quan trọng để xây dựng và phát triển đất nước, xây dựng và phát triển thanh niên trong giai đoạn mới. Trong những năm qua, c ác cấp ủy, chính quyền, các ngành trong tỉnh đã quan tâm chỉ đạo toàn diện công tác thanh niên; x ây dựng môi trường xã hội lành mạnh, tạo điều kiện cho thanh niên tham gia nâng cao đời sống văn hoá tinh thần; xây dựng thế hệ thanh niên có trí tuệ, đạo đức trong sáng, tinh thần phong phú, bản lĩnh vững vàng, ý chí mạnh mẽ.

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Phú đề nghị các đại biểu tham dự Hội thảo tập trung nghiên cứu, thảo luận, trao đổi, làm rõ 4 nhóm nội dung trọng tâm: Tư tưởng của thanh niên và tác động của một số vấn đề xã hội tới thanh niên trong giai đoạn hiện nay ; khó khăn, vướng mắc trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên ; v ấn đề việc làm và công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; công tác bồi dưỡng thanh niên, phát triển đảng viên trẻ.

Đại biểu tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo đã có 6 ý kiến tham luận tập trung thảo luận, bàn giải pháp nâng cao chất lượng công tác thanh niên. Một số tham luận cũng chỉ rõ những khó khăn thách thức của thanh niên, nhất là công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên; thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong các khu, cụm công nghiệp; tư tưởng của thanh niên, trước  những tác động xấu của mở cửa, hội nhập, thông tin mạng, tệ nạn xã hội trong giai đoạn hiện nay; vấn đề việc làm và công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; công tác bồi dưỡng thanh niên, phát triển đảng viên trẻ...

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy các cấp cần tiếp tục tập trung tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác thanh niên, đổi mới phương thức lãnh đạo đối với công tác dân vận trong tình hình mới . Cấp ủy cùng với chính quyền thường xuyên tạo điều kiện và đánh giá các hoạt động của Đoàn và phong trào thanh niên để kịp thời động viên, biểu dương khen thưởng những thành tích tốt đồng thời khắc phục những hạn chế, yếu kém . Tiếp tục n âng cao chất lượng hoạt động phối hợp giữa các ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội với tổ chức Đoàn và gia đình trong việc giáo dục, bồi dưỡng về kỹ năng hoạt động xã hội, tạo môi trường chính trị và đạo đức xã hội lành mạnh, củng cố niềm tin cho thanh niên . Ban Tổ chức Hội thảo giúp Thường trực Tỉnh ủy tổng hợp, bổ sung vào các chương trình, kế hoạch cụ thể, nhằm tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Nguyễn Thị Quyên - Ban Dân vận Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: