Chủ nhật, ngày 19/5/2024

Việc nâng cấp phát triển đô thị của các địa phương cần phải thể hiện quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện.

Thứ Sáu 20/03/2020 11:01

Xem với cỡ chữ
Trong các ngày 19 và 20/3/2020, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức nghe và cho ý kiến vào văn kiện trình Đại hội Đảng bộ huyện Ninh Giang, thị xã Kinh Môn và thành phố Chí Linh, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì; tham dự có các đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ được phân công phụ trách huyện, thị xã, thành phố; các đồng chí thủ trưởng một số sở, ngành của tỉnh có liên quan; Thường trực cấp huyện và lãnh đạo các phòng, ban liên quan của huyện Ninh Giang, Kinh Môn và Chí Linh

Trên cơ sở các ý kiến tham gia của các sở, ngành; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Ninh Giang, Thị ủy Kinh Môn và Thành phố Hải Dương  tiếp thu các ý kiến đóng góp để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị. Yêu cầu báo cáo chính trị phải đánh giá khách quan, đúng và trúng những kết quả nổi bật đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời chỉ rõ những nguyên nhân chủ quan của hạn chế, yếu kém để rút ra những bài học kinh nghiệm sát thực về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và các nghị quyết của cấp ủy, nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh chính; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội... nhất là việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, công việc đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội và thu hút đầu tư. Từ đó, rút ra bài học kinh nghiệm cho sát với thực tế lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là bài học không thành công để rút kinh nghiệm. Đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện. Về mục tiêu, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần rà soát hệ thống các chỉ tiêu cho sát với thực tế, phù hợp với đặc thù của mỗi địa phương.

Đ/c Phạm Văn Khảnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ninh Giang báo cáo

Đ/c Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Kinh Môn báo cáo

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, đối với huyện Ninh Giang, thị xã Kinh Môn và thành phố Chí Linh có nhiều công trình giao thông quan trọng đã và chuẩn bị hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng. Vì vậy, cần phải có phương án quy hoạch cụ thể để quản lý, khai thác nhằm phát huy lợi thế về giao thông để tạo bước đột phá phát triển kinh tế -xã hội trong nhiệm kỳ. Tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, trong đó chú trọng thu hút các dự án công nghiệp công nghệ cao, công nghệ sạch; sản xuất nông nghiệp hữu cơ ứng dụng công nghệ cao, phải xây dựng được thương hiệu sản phẩm nổi bật của địa phương như: nếp cái hoa vàng, bột sắn dây, hành, tỏi, vải thiều, gà đồi...

Đ/c Hoàng Quốc Thưởng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Chí Linh báo cáo

Đối với huyện Ninh Giang cần xem xét, xác định mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 trở thành thị xã, Thị xã Kinh Môn trở thành đô thị loại III, Thành phố Chí Linh trở thành đô thị loại II phần nhiệm vụ và giải pháp cần phải thể hiện được quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện. Đối với Thị xã Kinh Môn và Thành phố Chí Linh cần sớm hoàn thành các tiêu chí còn thiếu, xác định lộ trình nâng cấp các xã lên phường gắn với công tác quản lý chính quyền đô thị nhằm phát huy hiệu quả nội lực cho đầu tư xây dựng, phát triển mở rộng không gian đô thị; quản trị đô thị theo hướng văn minh, hiện đại và cần phát huy đặc sắc riêng. Làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch dự báo, quảng bá, giới thiệu khu di tích, danh thắng để phát huy lợi thế có sẵn của địa phương nhằm tạo ra các nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Thành phố Chí Linh cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tập đoàn FLC về thực hiện D ự án Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí hồ Bến Tắm; Khu du lịch nghỉ dưỡng, nhà ở sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí cồn Vĩnh Trụ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các sở, ngành cần phải phối hợp chặt chẽ với UBND Thành phố Chí Linh để tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư sớm triển khai các bước thực hiện dự án. Trong tương lai, Chí Linh phải là điểm thu hút người dân đến tham quan, du lịch và nghỉ dưỡng; cần phải quản lý chặt diện tích đất đồi, nguồn khoáng sản, đất rừng hiện có trên địa bàn.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương tập trung đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đồng thời có những giải pháp nâng cao hơn nữa chất lượng công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Thường trực Tỉnh ủy giao các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo ban thường vụ các huyện bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo chính trị và chỉ đạo lấy ý kiến cán bộ, đảng viên và nhân dân và chuẩn bị tốt Đại hội Đảng bộ cấp huyện. Trong đó, cần xác định chủ đề đại hội cho rõ để định hướng phát triển trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và 10 năm tới.

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: