Chủ nhật, ngày 19/5/2024

Huyện Cẩm Giàng và huyện Gia Lộc cần phải xác định cụ thể về lộ trình gắn với các khâu đột phá để trở thành thị xã trước năm 2030.

Thứ Ba 24/03/2020 13:47

Xem với cỡ chữ
Ngày 24/3/2020, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức nghe và cho ý kiến vào văn kiện trình Đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Giàng và huyện Gia Lộc, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì; tham dự có các đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ được phân công phụ trách huyện; các đồng chí thủ trưởng một số sở, ngành của tỉnh có liên quan; Thường trực Huyện ủy Cẩm Giàng và Huyện ủy Gia Lộc và lãnh đạo một số phòng, ban liên quan của huyện tham dự.

Trên cơ sở các ý kiến tham gia của các sở, ngành và ý kiến của các đồng chí Ủy vien Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Giàng và Huyện ủy Gia Lộc cần tiếp thu các ý kiến tham gia để tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo báo cáo chính trị. Yêu cầu báo cáo chính trị phải ngắn gọn, đánh giá đúng và trúng những kết quả nổi bật đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời chỉ rõ những nguyên nhân chủ quan của hạn chế, yếu kém để rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, nhất là những bài học không thành công.

Đ/c Trần Văn Hảo, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Cẩm Giàng báo cáo tại hội

Đối với Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Giàng trong nhiệm kỳ vừa qua một số nhiệm vụ thực hiện còn thiếu quyết liệt; vẫn còn những nút thắt trong nhiệm kỳ qua huyện Cẩm Giàng phát triển chưa xứng với tiềm năng; công tác cán bộ, xử lý các vấn đề phát sinh nổi cộm liên quan đến tình hình an ninh trật tự xã hội còn hạn chế. Do đó, dự thảo báo cáo chính trị của huyện về chủ đề của đại hội cần phải rõ về định hướng phát triển từ 5 đến 10 năm tới; về chỉ tiêu phấn đấu phải cao hơn bình quân chung của tỉnh. Về nhiệm vụ và giải pháp cần xác định quyết liệt phát triển sản xuất công nghiệp trên cơ sở hình thành các khu công nghiệp, hạn chế cụm công nghiệp; về nông nghiệp cần định hướng một số sản phẩm nông nghiệp có thế mạnh, sản xuất sạch, hữu cơ và có địa chỉ cụ thể. Về phát triển đô thị, xác định rõ các xã trở thành đô thị loại V, thị trấn trở thành đô thị loại IV. Công tác xây dựng tổ chức Đảng, các tổ chức đoàn thể; xây dựng đội ngũ cán bộ cần phải chú trọng hơn nữa gắn với nhiệm vụ và giải pháp, chỉ tiêu cụ thể trong giai đoạn mới gắn với công tác cán bộ. Việc thực hiện các khâu đột phá phải tạo những nét mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả, gắn với lộ trình phát triển đô thị và huy động các nguồn lực của xã hội để phát triển.

Đ/c Nguyễn Khắc Toàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Gia Lộc báo cáo tại hội nghị

Đối với dự thảo báo cáo chính trị của huyện Gia Lộc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu cần phải xác định những thế mạnh của huyện về sản xuất rau màu, tính toán thêm về giá trị tăng trưởng sản xuất nông nghiệp; đánh giá về sản xuất công nghiệp, dịch vụ và đô thị; sự liên kết đô thị với thành phố Hải Dương và các tỉnh Hưng Yên, Thái Bình; đáng giá kỹ hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng. Về hạn chế phải đánh giá sâu thêm về công tác giải phóng mặt bằng ở một số dự án còn chậm; tổng kết mô hình sản xuất hiệu quả chưa làm được.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị

 Vì vậy, về chủ đề của báo cáo chính trị cần phải thể hiện rõ nét hơn nữa, có tính chiến lược mục tiêu phấn đấu 10 năm tới. Về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phải có khát vọng cao hơn nữa, tạo bước bứt phá, tính toán địa điểm hình thành trung tâm mua sắm của khu vực trong khi có lợi thế kết nối giao thông với thành phố Hải Dương, trục đường Bắc - Nam của tỉnh, trục đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và các tỉnh lân cận. Trước mắt, tập trung rà soát làm tốt quy hoạch không gian phát triển và quản lý tốt các đô thị hiện có, cùng với phát triển các đô thị mới văn minh, hiện đại; làm tốt công tác giải phóng mặt bằng. Việc xác định khâu đột phá phải tạo ra cú híc để tạo đà cho phát triển khi xác định khát vọng của Đảng bộ và nhân dân huyện Gia Lộc đến năm 2030 trở thành thị xã.

Trên cơ sở các ý kiến tham gia đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Cẩm Giàng và Bình Giang cần tiếp thu, bổ sung, hoàn thiện để gửi lấy ý kiến thảo luận tham gia tại các đại hội Đảng bộ cấp cơ sở.

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: