Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Báo cáo chính trị của các huyện cần phải tiếp tục rà soát, đánh giá sát và đúng tình hình để có định hướng, giải pháp đặc thù riêng và thể hiện sự khát vọng vươn lên trong nhiệm kỳ tới.

Thứ Sáu 13/03/2020 11:27

Xem với cỡ chữ
Trong các ngày 12 và 13/3/2020, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ cấp huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì; tham dự có các đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ được phân công phụ trách huyện; các đồng chí thủ trưởng một số sở, ngành của tỉnh có liên quan; Thường trực cấp huyện và lãnh đạo các phòng, ban liên quan của các huyện Tứ Kỳ, Thanh Miện, Kim Thành, Nam Sách, Thanh Hà và Bình Giang.

Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị nổi bật trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhìn chung Ban Thường vụ các huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong huyện nghiêm túc quán triệt, triển khai thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện nghị quyết, kế hoạch đề ra. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương và các nghị quyết của cấp ủy cấp trên được đổi mới, sáng tạo và nâng cao chất lượng, hiệu quả thiết thực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được duy trì phát triển; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Đời sống, việc làm và an sinh xã hội được đảm bảo, chất lượng cuộc sống của nhân dân được nâng lên.

Đ/c Cao Ngọc Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tứ Kỳ báo cáo

Đ/c Nguyễn Đức Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Hà báo cáo

Công tác sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy ở các phòng, ban cấp huyện; sắp xếp, sáp nhập các xã, thị trấn; sáp nhập thôn, khu dân cư... được triển khai, thực hiện nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương. Trong nhiệm kỳ, các huyện đều xác định được các nhiệm vụ trọng tâm cụ thể để tạo bước đột phá tích cực trong thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và thu hút đầu tư.

Đ/c Nguyễn Trọ ng Tuệ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bình Giang báo cáo

Phát biểu kết luận báo cáo chính trị của cấp huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban Thường vụ cấp ủy đã chuẩn bị nghiêm túc, công phu, đảm bảo bố cục, kết cấu theo hướng dẫn chung. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu về chủ đề đại hội cần bố cục ngắn gọn, tính khái quát cao, phương châm xác định được đích đến trong nhiệm kỳ và những năm tiếp theo. Phần đánh giá kết quả thực hiện trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 phải sát, đúng những kết quả đạt được, chưa được so với mục tiêu nghị quyết đặt ra trong nhiệm kỳ; về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, xây dựng đội ngũ cán bộ cần phải viết đậm nét hơn. Từ đó làm rõ nguyên nhân chủ quan về những tồn tại, hạn chế, yếu kém; đồng thời cần có sự so sánh với 02 nhiệm kỳ gần đây, để có bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ.

Đ/c Trần Văn Quân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở NN&PTNT tham gia ý kiến

Về mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ cấp ủy cần tiếp tục nghiên cứu thật cụ thể, chi tiết và căn cứ vào tiềm năng, lợi thế đặc trưng riêng về tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội, thu hút đầu tư của địa phương; đồng thời phải thể hiện được khát vọng phấn đấu vươn lên. Vì vậy nội dung các báo cáo phải hết sức sâu sắc, ngắn gọn, súc tích cùng với xây dựng Chương trình hành động trong nhiệm kỳ để thảo luận xin ý kiến tham gia tại Đại hội và ý kiến của cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trị cuộc họp

Đối với một số huyện phấn đấu mục tiêu trở thành thị xã cần phải nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng, cần xây dựng rõ lộ trình, tạo những cú hích để phát triển nhanh hơn, quyết liệt hơn gắn với chương trình hành động thực hiện. Đồng thời, yêu cầu Ban Thường vụ các huyện tiếp tục tiếp thu, bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo chính trị của huyện cùng các chỉ tiêu phấn đấu phải bám sát dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, để làm căn cứ xây dựng mục tiêu, giải pháp phấn đấu cho phù hợp.  

Thường trực Tỉnh ủy giao các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy phụ trách các huyện tiếp tục hướng dẫn, bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo Báo cáo chính trị và chỉ đạo lấy ý kiến cán bộ, đảng viên và nhân dân và chuẩn bị tốt Đại hội Đảng bộ cấp huyện. 

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: