Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Yêu cầu mỗi người dân phải nâng cao nhận thức, tính chủ động để tự bảo vệ mình trước tình hình dịch bệnh Covid-19

Thứ Tư 11/03/2020 08:24

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 10/3/2020, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức cuộc họp để nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCOV) báo cáo về tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương; đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì; tham dự có các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và thủ trưởng các sở, ngành và Thường trực Ban Chỉ đạo của tỉnh cùng tham dự.

Trên cơ sở báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, diễn biến tình hình dịch bệnh ở trong nước và trên thế giới trong thời gian qua; đề xuất nhiệm vụ, biện pháp triển khai để ứng phó với diễn biến mới dịch bệnh trong thời gian tới.

Đ/c Phạm Mạnh Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế báo cáo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh

Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương đã biểu dương và ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng và kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, sự vào cuộc của ngành y tế, các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã tích cực và chủ động ứng phó với các tình huống diễn ra; đồng thời, đã ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo hướng dẫn trong công tác phòng dịch. Kết quả đến nay không để xảy ra trường hợp nào nhiễm Covid -19, đã tổ chức cách ly thành công 3.975 trường hợp và cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh thời gian qua. Tuy nhiên, trong một số tình huống cụ thể còn chưa lường hết được tính chất, mức độ phức tạp của tình hình, nhất là sau khi công bố ca nhiễm Covid-19 thứ 17 (vào ngày 06/3/2020) đã gây hiệu ứng tâm lý đám đông khi người dân đua nhau mua tích trữ lương thực, thực phẩm...

Các đại biểu tham dự cuộc họp

Trước tình hình diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp và khó lường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương và nhân dân trong tỉnh cần phải có biện pháp cao hơn, quyết liệt hơn; với phương châm tích cực, chủ động, cụ thể, rõ ràng; cùng với việc tổ chức tốt sản xuất phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đồng thời, yêu cầu phải bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy để thực hiện tốt chế độ báo cáo hằng ngày về tình hình dịch bệnh theo quy định; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị để tham gia phòng, chống dịch bệnh. Công tác phòng, chống dịch phải được đặt dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban thường vụ và Thường trực cấp ủy; trực tiếp là đồng chí bí thư, chủ tịch và thủ trưởng các cấp, các ngành, địa phương.

Đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, mở chuyên trang, chuyên mục hướng dẫn chi tiết, cụ thể để cán bộ, đảng viên và nhân dân nắm chắc, hiểu rõ về tình hình và diễn biến dịch bệnh Covid -19 để chủ động phòng tránh có hiệu quả. Các địa phương cần nắm chắc số người ở nước ngoài, ngoài tỉnh trở về cần thực hiện việc khai báo tạm vắng, tạm trú ở các thôn, xóm, khu dân cư và tổ chức cách ly y tế tại các khu cách ly tập trung hoặc tại gia đình theo quy định. Mỗi người dân phải nâng cao nhận thức, tính chủ động để tự bảo vệ mình trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra.

Ủy ban nhân dân tỉnh cần có kịch bản diễn tập tổ chức cách ly 01 khu dân cư khi có dịch; hạn chế việc tập trung đông người, tạm dừng tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ chưa cần thiết ; hạn chế tối đa các cuộc họp, trong trường hợp cần thiết tổ chức hội nghị theo hình thức trực tuyến. Ngành giáo dục và đào tạo có giải pháp phù hợp cho việc học tập của học sinh, sinh viên. Đối với các bệnh viện, những nơi tập trung đông người (từ 100 người trở lên) yêu cầu phải thực hiện kiểm tra đo thân nhiệt; đồng thời, khuyến khích các cơ quan, tổ chức tiến hành việc đo thân nhiệt cho người làm việc hằng ngày. Thực hiện hỗ trợ chế độ ăn cho người được cách ly bằng suất ăn có trị giá là 50.000 đồng/người/ngày.

Đình Bộ - Văn phòng Tỉnh ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: