Thứ tư, ngày 1/5/2024

Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy về thành lập Đảng bộ thị trấn Cẩm Giang

Thứ Năm 28/11/2019 18:50

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 28/11/2019, Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Cẩm Giàng long trọng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy thành lập Đảng bộ thị trấn Cẩm Giang

Tham dự buổi lễ có đồng chí Trần Văn Hảo, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cùng các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, thủ trưởng các phòng, ban, ngành đoàn thể huyện; các đồng chí Ban Chấp hành Đảng bộ, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, đại biểu HĐND, các đồng chí nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ; các đồng chí Thường trực Ủy ban MTTQ; trưởng phó các ban, ngành, đoàn thể và cán bộ công chức xã Kim Giang và thị trấn Cẩm Giàng.

Đồng chí Trần Văn Hảo, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy trao quyết định thành lập Đảng bộ thị trấn Cẩm Giang

Kim Giang và Thị trấn Cẩm Giàng là 2 đơn vị hành chính có nhiều nét tương đồng, gắn bó với nhau trong lịch sử hình thành và phát triển. Thị trấn Cẩm Giàng được tách ra từ khu phố thuộc thôn Kim Quan xã Kim Giang khi thành lập. Kim Giang là vùng quê có bề dày truyền thống đấu tranh cách mạng; cũng tại nơi đây còn ghi đậm chiến công nữ du kích Kim Giang với kỳ tích đòn gánh đánh Tây. Là xã đầu tiên của huyện thực hiện thí điểm chủ trương đồng chí bí thư cấp ủy đồng thời là chủ tịch UBND xã và thí điểm chủ trương của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ cơ sở trực tiếp bầu cấp ủy, Ban thường vụ, bí thư, phó bí thư. Năm 2016 xã  đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Từ năm 2007 đến nay, Đảng bộ, Chính quyền xã Kim Giang liên tục được Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen; năm  2013 chính quyền xã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua; năm 2014, 2018 Đảng bộ xã được Tỉnh ủy tặng cờ thi đua đơn vị trong sạch vững mạnh có thành tích tiêu biểu 5 năm liên tục.

Thị trấn Cẩm Giàng là vùng đất có bề dày truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời; thị trấn Cẩm Giàng cũng được nhiều người biết đến với tên gọi thị trấn Văn Chương, là quê hương của dòng văn học lớn Tự lực Văn Đoàn. Thị trấn Cẩm Giàng là nơi giành chính quyền thành công đầu tiên của tỉnh trong cách mạng tháng Tám 1945. Ngày 14/8/2018 thị trấn Cẩm Giàng được vinh dự đón nhận Quyết định của UBND huyện công nhận thị trấn Cẩm Giàng đạt chuẩn văn minh đô thị năm 2018.

Đồng chí Trần Văn Hảo, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà đảng bộ, chính quyền  xã Kim giang và Thị trấn Cẩm Giàng đã đạt được trong những năm qua. Việc sáp nhập xã Kim Giang, thị trấn Cẩm Giàng để thành lập đơn vị hành chính mới là phù hợp với yêu cầu thực tiễn sẽ mang lại nhiều thuận lợi song bước đầu không tránh khỏi những khó khăn đòi hỏi phải có sự tập trung lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, tinh thần cộng đồng trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân để đưa Thị trấn Cẩm Giang bước sang giai đoạn phát triển mới với nhiều tiềm năng, lợi thế mới, là tiền đề để phát triển cho cả khu vực phía Tây Bắc của huyện Cẩm Giàng.

Để tổ chức bộ máy Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội, các thôn, khu dân cư sớm đi vào hoạt động, đảm bảo tính liên tục, hiệu quả ngay từ những ngày đầu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của thị trấn cũng như nhiệm vụ chung của Đảng bộ huyện. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị Đảng bộ và chính quyền Thị trấn sớm ổn định tổ chức và đi vào hoạt động; tập trung xây dựng khối đoàn kết trong nội bộ Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy; tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân; thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, phát triển đảng viên, xây dựng Đảng bộ vững mạnh. Tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với các hoạt động của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; khẩn trương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2019; có chủ trương, biện pháp cụ thể để phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại, khai thác tốt lợi thế của thị trấn là trung tâm kinh tế phía tây bắc của huyện. Khẩn trương rà soát và tiếp tục có giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội Đảng bộ xã Kim Giang và thị trấn Cẩm Giàng đã đề ra, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2020 và nhiệm kỳ 2020-2025; thực hiện tốt việc rà soát, điều chỉnh bổ sung, điều chỉnh xây dựng quy hoạch đô thị; triển khai thực hiện tốt quy hoạch khu dân cư đô thị thương mại thị trấn trong đó có quy hoạch di tích văn hóa cố trạch Tự lực Văn Đoàn; quy hoạch, xây dựng đường giao thông cơ sở hạ tầng đảm bảo tính liên thông nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động, phục vụ nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của nhân dân. Tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị văn minh. Đảng bộ và chính quyền sớm quan tâm lãnh đạo nhân dân thực hiên tốt nhiệm vụ phát triển văn hóa, xã hội, chăm lo sự nghiệp giáo dục; quan tâm làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; giữ vững và nâng cao chất lượng các khu văn hóa; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Trước mắt, Đảng bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công kỳ họp HĐND thị trấn để kiện toàn các chức danh cán bộ chủ chốt của HĐND, UBND. Khẩn trương củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy và xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc bầu cử trưởng thôn, khu dân cư, tổ chức đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thị trấn nhiệm kỳ 2020-2025.

Nguyễn Quang Hinh - Văn phòng Huyện ủy Cẩm Giàng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: