Thứ sáu, ngày 3/5/2024

Nam Sách quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác cải cách tư pháp

Thứ Tư 13/11/2019 08:10

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 12/11, đoàn công tác Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh do đồng chí Ngô Quang Giáp, Giám đốc Sở Tư pháp làm trưởng đoàn về làm việc với Huyện ủy Nam Sách về kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách tư pháp 9 tháng đầu năm 2019 và một số kết quả nổi bật trong công tác cải cách tư pháp từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Đồng chí Ngô Quang Giáp, Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu tại buổi làm việc

Cùng đoàn Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh có đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn, ở huyện có các đồng chí Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Quang Thụ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đại diện Thường trực HĐND, thủ trưởng các cơ quan tư pháp huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu làm rõ những kết quả nổi bật trong công tác cải cách tư pháp của huyện thời gian qua; đặc biệt phân tích, làm rõ những tồn tại, hạn chế và khó khăn, vướng mắc trong công tác cải cách tư pháp cũng như hoạt động của các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện.

Đồng chí Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Ngọc Lâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy khẳng định, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền, các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là các cơ quan trong khối nội chính của huyện thực hiện tốt công tác cải cách tư pháp. Cùng với quán triệt thực hiện nghiêm Kết luận số 92-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 49-NQ/TW về chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020; cấp ủy huyện thường xuyên chỉ đạo các cơ quan tư pháp huyện từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử; nâng cao chất lượng giải quyết án, cũng như tỷ lệ điều tra, khám phá án. Hằng năm, Ban Thường vụ Huyện uỷ nghe các cơ quan trong khối nội chính huyện báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm, sau đó ban hành Chỉ thị, nghị quyết và thông báo kết luận của Ban Thường vụ để lãnh đạo, chỉ đạo đối với từng lĩnh vực. Chỉ đạo các cơ quan làm án thường xuyên tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm công tác điều tra, truy tố, xét xử  và xây dựng Nghị quyết phối hợp. Bên cạnh đó, huyện quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan tư pháp đầu tư xây dựng, cải tạo trụ sở làm việc và hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các cơ quan tư pháp. Qua đó công tác cải cách tư pháp trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần ổn định tình hình, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Đại diện các cơ quan của huyện phát biểu làm rõ các ý kiến

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Ngô Quang Giáp, Giám đốc Sở Tư pháp ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền huyện trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác cải cách tư pháp cũng như kết quả hoạt động của các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện. Đồng chí đề nghị thời gian Huyện ủy Nam Sách tới tiếp tục quan tâm phối hợp với các cơ quan tư pháp của tỉnh trong việc bồi dưỡng, đào tạo cán bộ, hỗ trợ cơ sở vật chất cho các cơ quan tư pháp của huyện; quan tâm chỉ đạo sắp xếp đội ngũ cán bộ tư pháp xã, thị trấn và hoạt động bổ trợ tư pháp. Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan tư pháp của tỉnh thường xuyên phối hợp với huyện thực hiện tốt công tác cán bộ, đầu tư cơ sở vật chất, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ các cơ quan tư pháp của huyện để ngày càng đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ cải cách tư pháp trong tình hình mới.

 

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: