Thứ hai, ngày 6/5/2024

Kim Thành sơ kết 2 năm thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2018, 2019

Thứ Sáu 01/11/2019 13:49

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 31/10/2019, huyện Kim Thành tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2018, 2019.

Sáng ngày 31/10/2019, huyện Kim Thành tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện “Năm dân vận chính quyền” 2018, 2019. Dự hội nghị có đồng chí Vũ Đình Tĩnh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Nguyễn Kim Diện, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; đại diện lãnh đạo một số phòng ban liên quan; MTTQ, các đoàn thể huyện; chủ tịch UBND, phó bí thư thường trực đảng ủy, trưởng khối dân vận các xã, thị trấn; đại diện các đơn vị được khen thưởng.

Các đại biểu tham gia Hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Việt Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện trình bày báo cáo kết quả 2 năm thực hiện: Bộ phận một cửa huyện đã tiếp nhận 15.955 hồ sơ; đã giải quyết 15.320 hồ sơ, trong đó trả trước và đúng hạn chiếm tỷ lệ 97,55%; trả quá hạn chiếm tỷ lệ 2,45%; đang giải quyết 635 hồ sơ. Cấp xã tiếp nhận giải quyết theo cơ chế một cửa 71.276 hồ sơ; đã giải quyết 70.925 hồ sơ, trong đó trả trước và đúng hạn chiếm tỷ lệ 99,9%; trả quá hạn chiếm tỷ lệ 0,1%. Số chuyển kỳ sau giải quyết 351 hồ sơ. Tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện là 277 thủ tục thuộc 43 lĩnh vực; cấp xã là 120 thủ tục thuộc 25 lĩnh vực. Giải quyết chế độ chính sách cho 14 công chức, viên chức nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định 108/NĐ-CP của Chính phủ; 02 cán bộ nghỉ hưu trước tuổi theo Nghị định số 26/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Quyết định bổ nhiệm 03 lãnh đạo phòng chuyên môn; bổ nhiệm lại, điều động và bổ nhiệm 09 lãnh đạo cấp phòng; bổ nhiệm mới và điều động 22 lãnh đạo, quản lý đơn vị sự nghiệp; tiếp nhận mới 01 công chức, điều động 03 công chức và 01 viên chức về làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc huyện. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tham gia công tác quản lý, lãnh đạo các cấp luôn phát huy tốt vai trò và khả năng, không ngừng nâng cao hiệu quả lãnh đạo, quản lý, điều hành. Huyện tiếp nhận 74 đơn; xã, thị trấn và các đơn vị khác tiếp nhận 96 đơn . Số đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện và các phòng chuyên môn của UBND huyện là 24 đơn; số đơn thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND các xã, thị trấn là 131 đơn. Công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân có nhiều chuyển biến tích cực. Xây dựng kế hoạch tổ chức 39 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, đã trả lời, giải quyết làm rõ theo thẩm quyền trên 1.000 ý kiến, kiến nghị của nhân dân. Chính quyền các cấp thường xuyên phối hợp, tạo điều kiện cho Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội và nhân dân tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Các đại biểu tham dự hội nghị cơ bản nhất trí với kết quả đạt được qua 2 năm thực hiện; đồng thời tập trung thảo luận, làm rõ thêm về kết quả tổ chức quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện “Năm dận vận chính quyền” gắn với thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên hệ thống thông tin đại chúng; chính quyền thực hiện công tác dân vận trong giải phóng mặt bằng các dự án và xây dựng các công trình; giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo và các ý kiến, kiến nghị của nhân dân thông qua tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân; những thuận lợi, khó khăn, giải pháp, bài học kinh nghiệm trong thực hiện công tác dân vận chính quyền...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Đình Tĩnh, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả đã đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế. Đồng chí yêu cầu các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn cần t iếp tục quán triệt nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước; đổi mới nội dung, phương thức phải phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đổi mới và nâng cao chất lượng công tác tiếp dân, thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ tiếp công dân, công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Những phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, đoàn thể, ý kiến đóng góp của người dân thông qua tiếp dân, tiếp xúc cử tri phải được cơ quan, đơn vị, cấp có thẩm quyền nghiên cứu, xử lý và trả lời kịp thời. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tăng cường gặp gỡ, đối thoại với người dân, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, giải quyết kịp thời những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân ngay từ khi mới phát sinh ngay tại cơ sở. Đẩy mạnh thực hiện đồng bộ các nội dung cải cách hành chính. Tăng cường kiểm tra, đánh giá hoạt động công tác dân vận; đưa phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong các cơ quan nhà nước đi vào chiều sâu, thiết thực; Tích cực phối hợp với các Ban xây dựng Đảng, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể để xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND huyện quyết định tặng giấy khen cho 06 tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện công tác dân vận chính quyền.

Nguyễn Thị Bách Diệp (Kim Thành)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: