Chủ nhật, ngày 5/5/2024

Kỳ họp thứ 7, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 huyện Kim Thành thành công tốt đẹp

Thứ Năm 18/07/2019 16:02

Xem với cỡ chữ
Ngày 16/7/2019, với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm và dân chủ, Kỳ họp thứ 7, HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã thành công tốt đẹp. Tham dự kỳ họp có đại diện Lãnh đạo MTTQ tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Kim Thành; đồng chí Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Kim Diện,Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Đình Tĩnh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND huyện, các thành viên uỷ viên UBND huyện. Lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị, xã hội; lãnh đạo các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn; lãnh đạo các xã, thị trấn cùng đại biểu HĐND huyện khoá XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã tập trung xem xét, thảo luận các báo cáo, tờ trình của UBND huyện, Thường trực HĐND huyện về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; Quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2018, tình hình thực hiện thu, chi ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm; Báo cáo điều chỉnh, bổ sung phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020; báo cáo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội 6 tháng đầu năm; báo cáo công tác thanh tra, tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019; báo cáo tiếp thu và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6 và trước kỳ họp thứ 7 HĐND huyện. Báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND huyện đối với các tờ trình, báo cáo của UBND huyện, báo cáo của các cơ quan tư pháp… Các tờ trình của UBND huyện về việc phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương năm 2018. Tờ trình điều chỉnh, bổ sung phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Tờ trình của Thường trực HĐND huyện về chương trình giám sát năm 2020 của Thường trực HĐND huyện và các Ban HĐND huyện.

HĐND huyện đã xem xét các báo cáo giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND huyện và các ban của HĐND huyện về: Báo cáo kết quả giám sát về công tác phòng, chống khai thác đất, cát trái phép một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện từ năm 2016 đến tháng 8/2018; Báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện quản lý thu, chi ngân sách đối với một số cơ quan và xã, thị trấn năm 2017, 2018. Báo cáo kết quả giám sát công tác quản lý, hoạt động sản xuất kinh doanh của một số hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện năm 2017, 2018.

Đồng chí Vũ Đình Tĩnh, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu làm rõ thêm một số nội dung về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND huyện, đồng chí Vũ Đình Tĩnh- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện bổ sung làm rõ thêm những vấn đề mà đại biểu, cử tri trong huyện quan tâm. Bên cạnh đó, đồng chí chủ tịch UBND huyện cũng nêu lên một số nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm; phấn đấu, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu bế mạc kỳ họp

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của UBND huyện, của các cấp, các ngành, Mặt trận và các đoàn thể trong việc thực hiện Nghị quyết của HĐND huyện. Đồng thời, yêu các cấp, các ngành tiếp tục phát huy cao nhất trách nhiệm của mình tập trung chỉ đạo, điều hành, huy động mọi nguồn lực, tổ chức thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền; phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực thi công vụ và lao động sản xuất., phát huy ưu điểm, khắc phục yếu kém, khuyết điểm, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, quan tâm giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm, các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, cấp bách với quyết tâm cao nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội như Nghị quyết HĐND huyện đã đề ra. Thường trực HĐND huyện, các Ban HĐND và các đại biểu HĐND huyện nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, để nghị quyết của HĐND huyện và pháp luật của nhà nước được thực thi nghiêm túc, hiệu quả; thường xuyên liên hệ chặt chẽ, lắng nghe và phản ánh kịp thời ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cử tri; gương mẫu thực hiện và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện.

Cũng trong kỳ họp này, HĐND huyện đã thông qua 4 Nghị quyết gồm: Nghị quyết về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, một số nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019. Nghị quyết về quyết toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2018. Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung và phân bổ chi tiết kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016- 2020. Nghị quyết chương trình giám sát năm 2020 của Thường trực HĐND và các Ban của HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016- 2021.

Nguyễn Thị Bách Diệp

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: