Thứ hai, ngày 28/10/2024

Kết quả công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ 7 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn huyện Cẩm Giàng

Thứ Hai 12/08/2024 07:44

Xem với cỡ chữ
Trong 7 tháng đầu năm 2024, tình hình cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra trên địa bàn huyện Cẩm Giàng được kiềm chế, giảm 03 vụ so với cùng kỳ năm 2023.

Tổ chức tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng

Công an huyện Cẩm Giàng hiện quản lý 253 cơ sở, trong đó có 110 cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ. Các cơ sở Công an huyện được phân cấp quản lý chủ yếu thuộc các loại hình cơ sở: kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng (90 cơ sở); cơ sở giáo dục (60 cơ sở); nhà văn phòng, trụ sở của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (21 cơ sở); văn hóa (40 cơ sở),…

Trong 7 tháng đầu năm 2024, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các cấp, các ngành trong huyện đã tập trung chỉ đạo, triển khai nhiều giải pháp về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, qua đó đã đạt được những kết quả tích cực. Hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy (PCCC) đã có nhiều chuyển biến. Công tác rà soát, điều tra cơ bản được tiến hành thường xuyên, liên tục không để sót lọt các cơ sở thuộc diện quản lý; hoạt động tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC được đẩy mạnh và xây dựng rộng khắp; công tác kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực PCCC được triển khai đồng bộ, tạo sự răn đe mạnh mẽ, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về PCCC của người đứng đầu cơ sở. Công an huyện đã tổ chức kiểm tra về PCCC và CNCH tổng số 214 lượt cơ sở, gồm 201 lượt kiểm tra định kỳ và 13 lượt kiểm tra đột xuất; đã phát hiện, kiến nghị cơ sở khắc phục 654 tồn tại, thiếu sót về PCCC và CNCH; xử phạt vi phạm hành chính về PCCC và CNCH đối với 60 trường hợp với tổng số tiền phạt gần 1,7 tỷ đồng, ban hành 09 quyết định đình chỉ hoạt động về PCCC.

Cùng với đó, Công an huyện đã tổ chức 13 buổi tuyên truyền trực tiếp tại các thôn, khu dân cư, cơ quan, trường học, tổng số có 4.506 người nghe. Gặp mặt tuyên truyền trực tiếp tới từng hộ gia đình và cho 41.816 hộ gia đình trên địa bàn ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC. Tổ chức 07 lớp huấn luyện nghiệp vụ về PCCC cho các đối tượng là Ban chỉ đạo về PCCC & CNCH xã, thành viên đội dân phòng và thành viên đội PCCC cơ sở của các trường học trên địa bàn xã, đã cấp 618 Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC. Các hoạt động trên đã góp phần nâng cao ý thức, nhận thức đến hành động của mỗi tổ chức, cá nhân đối với công tác PCCC & CNCH; tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 32 tổ liên gia an toàn về PCCC và 38 điểm chữa cháy công cộng. Có 25.472/39.685 (chiếm 64,18%) hộ gia đình trang bị ít nhất 01 bình chữa cháy xách tay. 100% thôn, khu dân cư trên địa bàn huyện đã thành lập Đội dân phòng đảm bảo cơ cấu, biên chế theo quy định. 100% cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý của Công an huyện đã thành lập được đội PCCC cơ sở. Nhiều vụ cháy xảy ra, lực lượng PCCC cơ sở đã tổ chức dập cháy hiệu quả, bảo vệ được tài sản của cơ quan, doanh nghiệp.

Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy  tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp huyện Cẩm Giàng năm 2024

Kết quả, trong 7 tháng đầu năm 2024, tình hình cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra trên địa bàn huyện Cẩm Giàng được kiềm chế, chỉ xảy ra 06 vụ cháy nhỏ, gồm 01 vụ cháy cửa hàng quần áo và 05 sự cố cháy thiết bị điện trên cột. Các vụ cháy không có thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản không đáng kể. Xảy ra 01 vụ đuối nước làm 01 người chết. Tình hình cháy, nổ, tai nạn, sự cố trong 07 tháng đầu năm 2024 giảm 03 vụ so với cùng kỳ năm 2023.

Trong thời gian tới, để nâng cao công tác PCCC và CNCH trên địa bàn huyện, lượng lượng cảnh sát PCCC và CNCH của huyện cần tiếp tục triển khai thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch thực hiện chỉ tiêu công tác PCCC & CNCH năm 2024. Nắm chắc tình hình, tích cực chủ động trong công tác tham mưu đề xuất các giải pháp, biện pháp tăng cường công tác PCCC & CNCH trên địa bàn, phấn đấu trong năm 2024 trên địa bàn huyện Cẩm Giàng không xảy ra cháy, nổ. Làm tốt công tác điều tra cơ bản, rà soát bổ sung cơ sở vào danh sách quản lý, không để sót lọt cơ sở thuộc diện được phân cấp mà không quản lý. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra an toàn về PCCC và CNCH kết hợp hướng dẫn các cơ sở tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC. Xử lý nghiêm, đúng quy định của pháp luật đối với các cơ sở có tồn tại, vi phạm về công tác PCCC đã được kiểm tra, hướng dẫn nhưng không khắc phục hoặc tổ chức khắc phục không kịp thời. Thực hiện giám sát thường xuyên đối với các cơ sở KDDV karaoke trên địa bàn, không để các cơ sở không bảo đảm an toàn về PCCC hoạt động "chui". Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, hướng dẫn nghiệp vụ về PCCC, CNCH. Đôn đốc, hướng dẫn UBND cấp xã thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về PCCC và CNCH. Xây dựng nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến về PCCC, phát huy có hiệu quả phong trào toàn dân PCCC...

VPTU

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: