Chủ nhật, ngày 8/9/2024

Đồng hành cùng lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trong quá trình thực hiện những nhiệm vụ và trọng trách mới

Thứ Tư 24/07/2024 17:22

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 22/7, Đoàn công tác của Công an tỉnh do đồng chí Đại tá Bùi Quang Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà, động viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn các xã Cẩm Đông, Cẩm Đoài và thị trấn Lai Cách của huyện Cẩm Giàng.

Tại mỗi nơi đến, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh đã cùng đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương nắm bắt thêm tình hình hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở sau lễ ra mắt; những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các yêu cầu, nhiệm vụ công tác; đồng thời lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các thành viên.

Phát biểu động viên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sơ, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh: Bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở là một chủ trương xuyên suốt, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Hơn lúc nào hết, dựa vào dân vẫn là cách “lo xa, lo sớm” trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở. Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở là chính là tai, mắt, là “cánh tay nối dài” của lực lượng Công an chính quy tại mỗi địa bàn nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm ngay từ cơ sở, không làm bùng phát mâu thuẫn trong Nhân dân, đồng thời làm nòng cốt trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Gần dân, sát dân, hiểu dân và nằm trong dân nên lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở cũng là những người nắm rõ tâm tư nguyện vọng, những mâu thuẫn và tình hình ngay từ khi phát sinh trong mỗi gia đình, ở từng thôn, xóm; là những người đầu tiên lắng nghe ý kiến của người dân để kịp thời giải quyết hoặc tổng hợp báo cáo kịp thời, tham mưu trúng, đúng cho cấp ủy, chính quyền cùng Công an xã xử lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Ngoài 6 nhóm nhiệm vụ được quy định trong Luật, trong thực tế, lực lượng này còn đảm nhận thêm nhiều phần việc không tên khác. Có thể nói, khối lượng công việc mà mỗi cá nhân, mỗi thành viên tham gia Tổ bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở phải thực hiện để bảo đảm yêu cầu nắm hộ, nắm người là rất nặng nề. Dù điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, chế độ chính sách còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu công tác nhưng lực lượng này vẫn một lòng gắn bó với lực lượng Công an chính quy cơ sở và luôn giữ được sự nhiệt huyết với công việc. Nhiều đồng chí đã âm thầm gắn bó hàng chục năm, thậm chí gần như cả cuộc đời với nhiệm vụ tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Đây là một điều hết sức trân quý.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn mà lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở đang phải từng ngày, từng giờ nỗ lực vượt qua. Công an tỉnh sẽ luôn là cầu nối để nói lên tiếng nói ở địa bàn cơ sở; tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương hoàn thiện các chế độ, chính sách liên quan đến lực lượng này. Đồng chí mong muốn, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở với những nhiệm vụ và trọng trách mới sẽ luôn đồng hành, sát cánh với lực lượng Công an toàn tỉnh trong sự nghiệp giữ gìn bình yên và hạnh phúc của Nhân dân.

Giám đốc Công an tỉnh thăm, động viên, tặng quà lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn xã Cẩm Đông.

Đoàn công tác của Công an tỉnh trao quà của Giám đốc Công an tỉnh cho lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên địa bàn xã Cẩm Đoài.

Vũ Oanh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: