Thứ bảy, ngày 20/4/2024

Hải Dương: Công an huyện vận động thành công hai thành viên của hội săn bắn du lịch tỉnh Hải Dương tự giác giao nộp súng săn

Thứ Hai 06/02/2023 10:07

Xem với cỡ chữ
Nhờ tích cực trong công tác vận động tuyên truyền, ngay trong những ngày đầu năm mới Quý Mão 2023, Công an huyện Gia Lộc đã vận động thành công 02 công dân là thành viên của hội săn bắn du lịch tỉnh Hải Dương tự nguyện giao nộp súng săn.

Tại địa bàn xã Phạm Trấn, sau một thời gian kiên trì vận động, thuyết phục, đến ngày 02/2/2023, Đội xây dựng phòng trào bảo vệ ANTQ Công an huyện Gia Lộc phối hợp với Công an xã Phạm Trấn và chính quyền địa phương vận động thành công anh Phạm Văn Dương, Sinh năm: 1983, ở Thôn Cầu Lâm, xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương; thành viên hội viên hội săn bắn du lịch tỉnh Hải Dương giao nộp Khẩu súng săn thể thao, bắn đạn hoa cải một nòng do ngước Nga sản xuất.

Ảnh Lực lượng Công an và chính quyền địa phương đến gia đình anh Dương, ở Thôn Cầu Lâm, xã Phạm Trấn, huyện Gia Lộc  vận động tuyên truyền

Khẩu súng anh Dương đang quản lý có số 07318, cỡ nòng 16, đây là khẩu súng của ông nội anh là Ông Phạm Văn Phúc, SN: 1939, hiện đã chết năm 2012 và ủy quyền cho anh quản lý, anh Dương đã giữ khẩu súng này như một kỷ vật trong nhà. Ngày 01 tháng 07 năm 2013 anh Dương được Chủ tịch hội săn bắn du lịch tỉnh Hải Dương cấp Giấy xác nhận số: 472 là hội viên hội săn bắn du lịch tỉnh Hải Dương.

Thực hiện Luật số 14/2017, ngày 20/6/2017 về Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ quy định nghiêm cấm cá nhân sở hữu vũ khí (bao gồm cả vũ khí quân dung, súng săn, vũ khí thể thao) và công cụ hỗ trợ. Thời gian qua, anh Dương cùng một số thành viên của gia đình đã nhiều lần được các Tổ công tác của Công an huyện phối hợp với chính quyền địa phương và Công an xã Phạm Trấn đến kiểm tra, tuyên truyền, vận động. Qua đó anh Dương đã nắm được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình nên tự nguyện giao nộp khẩu súng săn nói trên cho lực lượng Công an quản lý.

Tại địa bàn xã Gia Tân, ngày 03/2/2023, Đội CSQLHC về TTXH cũng đã phối hợp với Công an xã Gia Tân và chính quyền địa phương vận động thành công ông Nguyễn Hoàng Long, sinh năm 1970, ở thôn Lãng Xuyên, xã Gia Tân (từng là thành viên hội săn bắn du lịch tỉnh Hải Dương) đã tự giác giao nộp 01 khẩu súng săn thể thao, 02 nòng bắn đạn hoa cải. Súng của ông Long có số 446684, cỡ nòng 16, do nước Đức sản xuất. Ngày 10.8.2005, ông Long được Công an tỉnh Hải Dương cấp Giấy xác nhận số 389/GPSD. Sau khi được lực lượng Công an tuyên truyền vận động, ông Long đã nắm rõ được các quy định hiện hành về việc quản VK, VLN, CCHT, biết mình không trong diện được trang bị, sử dụng súng, Để phòng ngừa súng bị thất lạc ra ngoài xã hội gây nguy hiểm cho mọi người, ông Long đã tự giác giao nộp súng săn cho lực lượng Công an. Việc làm của anh Dương và ông Long đã được lực lượng Công an, cũng như chính quyền địa phương biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao.

Văn Tú

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: