Thứ ba, ngày 16/4/2024

Thư Chúc mừng năm mới của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy

Thứ Bảy 21/01/2023 23:43

Xem với cỡ chữ
Trong không khí náo nức của đất nước mừng Đảng, mừng xuân, đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thay mặt Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương, tôi thân ái gửi đến đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ trong tỉnh; con em quê hương Hải Dương trên khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Chúc mọi người, mọi nhà đón Tết, vui xuân sum vầy, mạnh khỏe, hạnh phúc, năm mới thành công mới!

Năm Nhâm Dần 2022 đi qua, để lại dấu ấn mạnh mẽ về ý chí và tinh thần quyết tâm của toàn tỉnh với phương châm hành động “thích ứng linh hoạt, tăng trưởng bứt phá” trong việc thực hiện mục tiêu kép: phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế. Bám sát những chỉ đạo của Trung ương, kế hoạch của các cấp, các ngành, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng, vượt qua những khó khăn, thách thức chưa từng có, nỗ lực cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong khó khăn càng tỏ rõ bản lĩnh, trí tuệ, bề dày văn hóa, truyền thống của tỉnh Đông văn hiến và anh hùng.


 

Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương ( ảnh: Báo Hải Dương)

Năm 2022, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt khá (9%), cao hơn tăng trưởng bình quân chung của cả nước. Hải Dương đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội so với kế hoạch đề ra. Giá trị sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng và dịch vụ của tỉnh tăng khá so với năm 2021; tổng thu ngân sách toàn tỉnh vượt 30% so với dự toán. Trong năm 2022, tỉnh ta được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, sản xuất nông nghiệp phát triển. Chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn tiếp tục giữ vững; học sinh giỏi quốc gia có tiến bộ vượt bậc, đứng thứ 3 toàn quốc; các cấp, các ngành thực hiện tốt chính sách xã hội và ổn định đời sống nhân dân; công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, tăng cường. Những kết quả đó là hành trang, điểm tựa, tạo niềm tin, truyền cảm hứng, tiếp tục khơi dậy ý chí, khát vọng để Hải Dương vững bước tiến lên trên chặng đường phát triển mới. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn, ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương các cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp Hải Dương đã chung tay, góp sức làm nên những kết quả tốt đẹp của tỉnh trong năm qua!

Nhân dịp này, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan trung ương, các tổ chức quốc tế, nhà đầu tư nước ngoài, các tỉnh, thành phố bạn và các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ, hợp tác, giúp đỡ có hiệu quả đối với sự nghiệp phát triển của Hải Dương.

Phấn khởi với những kết quả vượt khó đạt được, song cần nhìn thẳng vào những hạn chế trong năm qua. Tỉnh nhà còn một số chỉ tiêu kinh tế - xã hội chưa đạt mục tiêu đề ra; một số nhiệm vụ rất quan trọng như lập quy hoạch tỉnh, triển khai các đề án, dự án còn chậm; thu hút đầu tư chưa đạt yêu cầu… Những hạn chế đó cùng với những việc cụ thể còn tồn tại, kéo dài từ những năm trước tiếp tục đặt ra cho chúng ta trăn trở câu hỏi vì sao tỉnh nhà chưa tăng tốc phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh, những truyền thống tốt đẹp của xứ Đông. Đồng thời, đặt ra yêu cầu với từng cơ quan, đơn vị, từng cán bộ, đảng viên trong tỉnh phải thực sự phát huy đúng vai trò, trách nhiệm của mình để đóng góp vào sự phát triển của tỉnh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.

Năm Quý Mão 2023 là năm đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa then chốt thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, thực hiện nghiêm túc, triệt để, hiệu quả các giải pháp xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Quyết tâm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII, Chỉ thị 05, Kết luận 01 của Bộ Chính trị và các quy định của Đảng, của Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; đồng thời, quyết liệt đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước, đoàn thể, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt các cấp. 

Các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhanh, quyết liệt, sáng tạo, mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp để hiện thực hóa mục tiêu phát triển đã xác định. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao ý thức trách nhiệm, hiệu quả thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả, bền vững. Toàn hệ thống chính trị tỉnh phải tập trung cao độ lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết những điểm nghẽn, tháo gỡ những nút thắt phát triển để thực hiện các dự án đầu tư; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thu hút mạnh mẽ đầu tư hơn nữa; kêu gọi các doanh nghiệp lớn, có tiềm lực, uy tín đầu tư vào tỉnh; đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công trình mới, nhất là các công trình trọng điểm; thực hiện hiệu quả các giải pháp để thu đúng, thu đủ cho ngân sách nhà nước.

Cùng với tăng tốc phát triển kinh tế, lãnh đạo tỉnh đã xác định sẽ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ phát triển văn hóa, giáo dục, y tế, thể thao, chăm lo đời sống người dân và an sinh xã hội; thực hiện tốt công tác quốc phòng, an ninh; bảo vệ tài nguyên, môi trường sinh thái tươi đẹp vốn có của tỉnh nhà. 

Mỗi cán bộ, đảng viên trong tỉnh phải đặt lợi ích chung lên trên hết, trước hết, có tự trọng để tỉnh không bị tụt hậu; không để sức ỳ, sự e ngại, thận trọng của bản thân hoặc lợi ích cá nhân là lực cản phát triển; tất cả đồng thuận vì mục tiêu chung, vì người dân, vì sự phát triển của Hải Dương thân yêu.

Mặc dù còn khó khăn, thách thức, nhưng lãnh đạo tỉnh khẳng định thuận lợi vẫn là cơ bản. Đón chào xuân mới Quý Mão 2023 với thời cơ mới, vận hội mới, đường hướng phát triển đã rõ, tôi  kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh, con em Hải Dương ở tỉnh ngoài, nước ngoài, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh hãy đoàn kết, tiếp tục “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, cùng nhau đóng góp tâm sức, trí tuệ và hành động quyết liệt, tạo nhiều giá trị mới trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của từng địa phương, từng đơn vị, từng doanh nghiệp, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; tạo nên những bước đi nhanh, vững chắc hơn nữa để xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, tươi đẹp!

Xin chúc toàn thể cán bộ, đảng viên, quân và dân tỉnh nhà một năm mới đoàn viên, mạnh khỏe, thành công, hạnh phúc!

Năm mới khí thế mới, thắng lợi mới!

Thân ái,

                                                                TRẦN ĐỨC THẮNG

                                        Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng,
                                                     Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương

Theo Baohaiduong.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: