Thứ ba, ngày 21/5/2024

Kiểm tra đánh giá chất lượng huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2021

Thứ Bảy 17/07/2021 22:57

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 16/7/2021, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra đánh giá chất lượng huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH năm 2021 đối với 70 cán bộ chiến sỹ. Dự và chỉ đạo buổi kiểm tra có Thượng tá Hà Tiến Dũng – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh.

Thượng tá Hà Tiến Dũng – Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phát biểu khai mạc buổi kiểm tra

Trong thời gian qua, tình hình cháy, các tai nạn, sự cố trên phạm vi cả nước diễn biến khá phức tạp, nhất là các vụ cháy cơ sở sản xuất, nhà dân, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Trước thực trạng đó, từ đầu năm 2021 đến nay, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Hải Dương đã bám sát chỉ đạo của cấp trên, xây dựng giáo án huấn luyện nghiệp vụ phù hợp với thực tế và đã tổ chức được 200 giờ huấn luyện nghiệp vụ đảm bảo yêu cầu đề ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và phương tiện. Quá trình huấn luyện đã giúp CBCS giỏi về nghiệp vụ, thành thạo các kỹ năng chữa cháy (CC) và CNCH, vững vàng về tâm lý, góp phần xây dựng lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Hải Dương ngày một chính quy, tinh nhuệ, chuyên nghiệp để phòng ngừa, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, sự cố, tai nạn gây ra trên địa bàn tỉnh. Việc tổ chức kiểm tra nghiệp vụ CC và CNCH nhằm đánh giá chất lượng huấn luyện CC và CNCH của đơn vị trong thời gian qua.

Các nội dung kiểm tra

Tại buổi kiểm tra, cán bộ chiến sỹ được đánh giá chất lượng huấn luyện nghiệp vụ CC và CNCH ở các nội dung: kiểm tra kỹ thuật cá nhân (mang trang phục chữa cháy chuyên dùng, buộc nút dây cứu nạn số 6 và rải vòi trong vạch); kiểm tra việc triển khai 03 đội hình cơ bản (đội hình 02 lăng B có vòi hút, đội hình cứu nạn sự cố cháy và đội hình phá khóa cửa suốt ngang). Các tổ CC và CNCH tham gia kiểm tra ở nội dung: triển khai đội hình 01 lăng B lên cao có sử dụng thang. Trong điều kiện thời tiết đặc biệt nắng nóng, cán bộ chiến sỹ đơn vị trong diện kiểm tra đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành tốt các nội dung kiểm tra.

Kết quả sau buổi kiểm tra, 100% cán bộ chiến sỹ đơn vị trong diện kiểm tra đều đạt yêu cầu, đủ khả năng sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ CC và CNCH khi được lãnh đạo cấp trên giao phó.

Phương Thuỳ- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: