Thứ ba, ngày 21/5/2024

UBND huyện Thanh Miện triển khai công tác PCCC và bàn giao cơ sở thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC cho UBND xã, thị trấn

Thứ Năm 08/07/2021 17:06

Xem với cỡ chữ
Ngày 07/7/2021, UBND huyện Thanh Miện (Hải Dương) tổ chức Hội nghị triển khai công tác PCCC và các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực PCCC và CNCH; bàn giao danh sách cơ sở cho UBND xã, thị trấn. Dự và chỉ đạo hội nghị có Chủ tịch UBND huyện Nhữ Văn Cúc, đồng chí Thượng tá Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, cùng dự có lãnh đạo Công an huyện Thanh Miện; lãnh đạo phòng CSPCCC và CNCH; Chủ tịch UBND, Trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đồng chí Thượng tá Bùi Mạnh Hùng Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, tình hình cháy nổ giai đoạn (2018 – 2020) đã được thống kê, đánh giá, nhằm rút ra những kinh nghiệm trong công tác PCCC và CNCH, theo đó trong 3 năm (2018 - 2020), trên địa bàn huyện xảy ra 08 vụ cháy, thiệt hại tài sản trên 10 tỷ đồng. Loại hình cơ sở có nguy hiểm cháy nổ là các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng dễ cháy như cơ sở sản xuất, chế biến gỗ, cơ sở da giày, dệt may, kho bãi hàng hóa, vật tư… nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh. Thời gian xảy ra cháy chủ yếu là ngoài giờ làm việc, ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ… nguyên nhân theo thống kê chủ yếu do sự có hệ thống, thiết bị điện, sự cố kỹ thuật thiết bị, máy móc.

Đồng chí Nhữ Văn Cúc, Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện, đồng chí Thượng tá Bùi Mạnh Hùng Phó Giám đốc Công an tỉnh tham gia chứng kiến công tác bàn giao cơ sở cho UBND các xã, thị trấn

Trước tình hình cháy nổ đang có những diễn biến phức tạp trong giai đoạn nắng nóng, hanh khô, đặc biệt tại các khu dân cư, hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện, Công an huyện Thanh Miện đã và đang tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn an toàn PCCC đối với các loại hình cơ sở này, qua công tác kiểm tra đã chỉ ra những tồn tại thiếu sót đề nghị các cơ sở chủ động khắc phục sau kiểm tra.

Đồng chí Nhữ Văn Cúc, Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện trao khen cho các xã làm tốt công tác PCCC

Cũng tại hội nghị, UBND huyện đã tổ chức bàn giao cơ sở thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC theo phụ lục IV Nghị định 136/2020 NĐ-CP cho UBND cấp xã quản lý, theo đó UBND xã giao cho Công an cấp xã thực hiện công tác tham mưu, triển khai có hiệu quả các biện pháp quản lý về PCCC đối với các cơ sở được bàn giao. Hiện tại có 225 cơ sở theo quyết định của UNBD huyện được bàn giao cho UBND cấp xã quản lý. Đây cũng là huyện đầu tiên của tỉnh Hải Dương tổ chức công tác bàn giao cơ sở thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC cho UBND các xã, thị trấn.

Đồng chí Nhữ Văn Cúc, Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nhữ Văn Cúc, Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện và đồng chí Thượng tá Bùi Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã thống nhất quan điểm chỉ đạo đối với lực lượng Công an xã, trong thời gian tới cần làm tốt công tác tham mưu giúp UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 47-CT/TW ngày 25/6/2015 của Ban Bí thư nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện nhiệm cụ PCCC và CNCH, với các cơ sở được bàn giao, Công an xã cần lập và hoàn thiện hồ sơ, sổ sách để quản lý, theo dõi, đồng thời chủ động tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở thực hiện tốt các quy định an toàn về PCCC, bổ xung đẩy đủ sơ đồ hệ thống giao thông, nguồn nước, thiết bị chữa cháy được trang bị, mua sắm… tại các khu dân cư để sẵn sàng phối hợp, xử lý kịp thời các tình huống cháy nổ xảy ra tại địa bàn.

Văn Tú-Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: