Thứ ba, ngày 21/5/2024

Cảnh báo mất trộm tài sản khi để ví tiền trong cốp xe máy

Thứ Hai 12/07/2021 07:42

Xem với cỡ chữ
Để ví tiền trong cốp xe máy là thói quen của nhiều người, nhất là các chị em, sơ hở này đã nhiều lần bị kẻ gian lợi dụng.

Thời gian qua, đã có rất nhiều vụ việc mất trộm tài sản khi người dân để ví tiền trong cốp xe máy, tuy nhiên vẫn còn không ít người dân mất cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản cá nhân. Để ví tiền trong cốp rồi dựng xe máy trước cửa hàng, quán ăn, thậm chí là trong lán xe của công ty nơi làm việc, người dân vẫn có thể bị kẻ gian trộm cắp. Vụ việc một công nhân mất trộm 12 triệu đồng khi để ví trong cốp xe máy dựng trong lán xe Công ty Jaguar Việt Nam (Khu công nghiệp Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) xảy ra cuối tháng 6/2021 vừa qua là một hồi chuông cảnh báo cho thực trạng này.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Hà – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an huyện Cẩm Giàng cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Giàng vừa ra quyết định khởi tố vụ án trộm cắp tài sản liên quan đến vụ việc mất trộm tại Công ty Jaguar Việt Nam. Được biết, ngày 24/6/2021, chị Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1991 ở thôn Nhân Kiệt, xã Hùng Thắng, huyện Bình Giang) đi xe máy đến Công ty Jaguar Việt Nam làm việc. Chị Thu dựng xe tại lán xe nhà C của Công ty, trong cốp xe có để 1 chiếc ví, trong ví có 1 thẻ ATM của ngân hàng Vietcombank (trong thẻ có số tiền là 12.415.000 đồng) và 1 số giấy tờ tùy thân. Đến khoảng 10h cùng ngày, chị Thu xem điện thoại thì phát hiện tin nhắn từ ngân hàng báo tài khoản của chị bị rút số tiền 12 triệu đồng. Chị chạy ra lán xe kiểm tra thì phát hiện cốp xe máy của mình đã bị cạy lên và ví tiền đã bị lấy trộm. Chị vội làm đơn trình báo Công an huyện Cẩm Giàng.

Đối tượng Hồ Mậu Lượng tại cơ quan Công an

Quá trình điều tra, Công an huyện Cẩm Giàng xác định đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của chị Thu là Hồ Mậu Lượng (sinh năm 1989, trú tại khu Thống Nhất, thị trấn Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương).  Lượng từng làm việc tại Công ty Jaguar Việt Nam và làm cùng tổ với chị Thu nên quen biết chị Thu. Lượng nhớ BKS xe của chị Thu, biết chị Thu thường để ví tiền trong cốp xe và thường để xe ở lán C. Trong thời gian cùng làm tại Công ty Jaguar, Lượng có lần cùng đi rút tiền với chị Thu nên biết được mật khẩu thẻ ATM của chị Thu, vì vậy trong lúc túng quẫn, Lượng đã nảy sinh ý đồ và thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Chia sẻ với phóng viên, chị Thu cho biết: “Thực sự tôi cũng không thể ngờ bản thân lại bị mất tiền trong tình huống như vậy. Cứ nghĩ để thẻ ATM trong ví, cất ví trong cốp xe dựng tại Công ty là đã an toàn, nào ngờ…Sau sự việc này quả thực tôi phải rút kinh nghiệm. May là các đồng chí Công an đã tìm ra thủ phạm và thu hồi tài sản giúp tôi”.

Câu chuyện của chị Thu một lần nữa cho thấy, cốp xe máy không phải là nơi an toàn để cất tiền và các tài sản có giá trị. Xe tay ga hay xe số thì kẻ gian cũng chỉ cần mất vài giây là có thể cạy mở cốp. Nếu có để đồ có giá trị trong cốp xe trong quá trình di chuyển trên đường thì khi rời khỏi xe, người dân nhớ kiểm tra lại cốp và mang tài sản theo, không nên để lại trong cốp xe để bảo vệ an toàn tài sản của bản thân.

Phương Thùy- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: