Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Mang không khí Tết đến với khu cách ly tại Hải Dương

Thứ Bảy 06/02/2021 15:30

Xem với cỡ chữ
Với vai trò là lực lượng nòng cốt tại các khu cách ly, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như tổ chức tốt việc ăn tết cho công dân nhằm thực hiện tốt phương châm “vừa vui vẻ, vừa an toàn”, tô thắm thêm hình ảnh đẹp của “Bộ đội cụ Hồ” tại khu cách ly

Hiện tại, toàn tỉnh Hải Dương có 63 khu cách ly cùng 240 chốt kiểm dịch. Lực lượng vũ trang tỉnh đã huy động phần lớn lực lượng để tham gia vào công tác phòng chống dịch. Với mỗi khu cách ly tập trung, hiện có từ 5 đến 10 cán bộ, chiến sĩ vừa làm công tác bảo vệ, vừa phục vụ đời sống công dân đang thực hiện cách ly. Trong những ngày tết cận kề, dù tất cả cán bộ, chiến sĩ đều phải xa nhà, căng mình với công tác phòng chống dịch nhưng họ vẫn không quên làm công tác tư tưởng, mang không khí tết đến với khu cách ly để động viên, cổ vũ tinh thần những người dân nơi đây.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh trang trí đón tết tại trung tâm cách ly thuộc Trung Đoàn 125, Bộ CHQS tỉnh

Vào các khu cách ly tập trung ở tâm dịch Chí Linh, điều rất dễ nhận thấy đó là tinh thần, thái độ phục vụ tận tình của những cán bộ, nhân viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương đối với bà con nơi đây, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ. Tổ phục vụ của lực lượng vũ trang tỉnh gồm các bộ phận hậu cần, quân y, canh gác. Bộ phận nào cũng khó khăn, vất vả, song với tinh thần “tất cả vì công dân cách ly”, ai nấy đều làm hết trách nhiệm của mình. Tại các khu cách ly tập trung và các chốt kiểm soát dịch bệnh Bộ CHQS tỉnh đã cử chiến sĩ đến hướng dẫn và tuyên truyền mọi người đến cơ sở cách ly giữ đúng khoảng cách và thực hiện tốt “5K” để khu vực cách ly đảm bảo an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh trang trí đón tết tại trung tâm cách ly trường tiểu học Lê Lợi TP Chí Linh

Tết nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, dù không cầu kì trang hoàng rực rỡ, đơn giản chỉ là một khẩu hiệu chúc mừng năm mới, một cành đào đang ủ chồi chờ ngày khoe sắc cũng đã làm cho không khí tết ở khu cách ly thêm đủ đầy. Tưởng chừng đơn giản thế thôi, nhưng với số người phục vụ ít ỏi cùng số lượng công việc lớn và điều kiện ngặt nghèo để đảm bảo an toàn cho khu cách ly, thì đó đã là cả một sự cố gắng đối với cơ quan chức năng cũng như của các cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh. Những ngày tới Bộ CHQS tỉnh sẽ cùng với các cơ quan chức năng địa phương tiếp tục bổ sung các nhu yếu phẩm cần thiết để cho bà con nhân dân và cán bộ chiến sĩ trong khu cách ly yên tâm đón tết vui tươi, an toàn.

 Vượt qua nỗi nhớ nhà, sự mong ngóng được về đoàn tụ với gia đình trong những ngày tết, giờ đây, trong suy nghĩ của những cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh Hải Dương chỉ là tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm chăm lo cho đời sống bà con khu vực cách ly như cho chính người thân trong gia đình mình. Tết đến, xuân về, ai ai cũng có những tâm tư riêng, nhưng vượt qua tất cả, mọi người đang cùng cố gắng về một mục tiêu chung: Chiến thắng đại dịch.

Vũ Văn Vân - Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: