Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh- Công an tỉnh đẩy mạnh công tác quản lý người nước ngoài, công dân từ nước ngoài nhập cảnh về địa phương, chung sức chống dịch Covid-19.

Thứ Năm 04/02/2021 09:31

Xem với cỡ chữ
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương, với chức năng, nhiệm vụ được giao, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh – Công an tỉnh Hải Dương đã đẩy mạnh công tác quản lý người nước ngoài, công dân từ nước ngoài nhập cảnh trở về địa phương, góp phần quan trọng vào công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Bàn giao cho lực lượng Quân sự tỉnh Hải Dương tiếp tục giám sát quá trình cách ly.

Đã chủ động phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an và Công an các tỉnh biên giới nắm chắc tình hình, rà soát số công dân Hải Dương nhập cảnh, đồng thời phối hợp với Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh rà soát số người nhập cảnh và nhập cảnh trái phép về địa bàn. Từ ngày 28/01/2021, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tạm dừng chấp thuận cho người nước ngoài nhập cảnh và cách ly tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh Hải Dương, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tạm dừng việc xác minh thẩm định nhu cầu mới, bảo lãnh người nước ngoài của các doanh nghiệp. Tính đến ngày 31/01/2021, tiến hành tổng rà soát, thống kê người nước ngoài trên địa bàn toàn tỉnh có 4.907 người. Đối với các chuyên gia lao động người nước ngoài đã được UBND tỉnh chấp thuận cho nhập cảnh và cách ly tại TP Hải Dương trước ngày 28/01/2021, đơn vị đã tổ chức giám sát việc nhập cảnh của 40 chuyên gia nước ngoài (thuộc 13 doanh nghiệp) từ cửa khẩu Nội Bài và Lạng Sơn về cách ly tại các khách sạn trên địa bàn TP Hải Dương. Điển hình như: ngày 31/01/2021 vừa qua, Thiếu tá Vũ Ngọc Đông, cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP Hải Dương tổ chức đón, giám sát ông Ohne Tohru, sinh năm 1980, quốc tịch Nhật Bản nhập cảnh từ sân bay quốc tế Nội Bài về cách ly tại Khách sạn Purple Lotus (232 Trường Chinh, TP Hải Dương) đảm bảo an toàn, đúng quy trình công tác phòng chống dịch. Đã tổ chức bàn giao cho lực lượng Quân sự tỉnh Hải Dương tiếp tục giám sát quá trình cách ly của chuyên gia này tại khách sạn Purple Lotus trong thời gian 14 ngày. Ông Ohne Tohru là người nước ngoài thuộc công ty tỉnh ngoài bảo lãnh, sau khi kết thúc cách ly sẽ về làm việc tại Công ty TNHH One Tech Stop Việt Nam (phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Cán bộ phòng Quản lý xuất nhập cảnh giám sát người nước ngoài về cách ly tập trung tại Khách sạn Purple Lotus.

Bên cạnh đó, đơn vị đã tiến hành tổng rà soát, thống kê số liệu liên quan đến việc nhập cảnh, xuất cảnh của công dân Việt Nam trên địa bàn tỉnh. Trong tháng 1/2021, tổng số công dân Hải Dương từ nước ngoài nhập cảnh về Việt Nam, được cách ly tại các tỉnh là 394 trường hợp mới. Công dân từ nước ngoài nhập cảnh, đã qua cách ly trở về địa phương là 211 công dân. Số công dân địa phương hiện đang ở nước ngoài là 44.621 người.

Trong lần dịch Covid-19 bùng phát lần này, đơn vị đã tăng cường 01 cán bộ cho Phòng Tham mưu Công an tỉnh để phục vụ công tác rà soát người nước ngoài, công dân từ nước ngoài nhập cảnh trở về.

Thời gian tới, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ nắm chắc tình hình, rà soát số người nước ngoài có hoạt động xuất nhập cảnh, cư trú, hoạt động liên quan đến địa bàn, công dân địa phương xuất nhập cảnh. Đồng thời, phối hợp thần tốc truy vết các trường hợp F1, F2, F3. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép. Nắm chắc tình hình hoạt động  của người nước ngoài, doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài để phối hợp tham mưu, giải quyết các tình huống doanh nghiệp gặp khó khăn, chủ doanh nghiệp bỏ trốn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Bố trí lực lượng sẵn sàng tăng cường cho các chốt phòng chống dịch theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh.

Phương Thùy- Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: