Thứ ba, ngày 16/4/2024

Kiểm tra công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 tại huyện Ninh Giang

Thứ Hai 07/12/2020 08:26

Xem với cỡ chữ
Chiều 4/12/2020, Đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Huy Thăng-Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2021 của huyện Ninh Giang.

Năm nay, việc khám tuyển được tổ chức tại Ban CHQS huyện. Do làm làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, ngay từ những ngày đầu các thanh niên được lệnh gọi khám đã có mặt đông đủ tại điểm khám sức khỏe, chấp hành tốt các yêu cầu, thể hiện trách nhiệm của người công dân với Tổ quốc. Thanh niên của một số xã đã lên trạm y tế khám đảm bảo 100% quân số ngay từ ngày đầu; cán bộ chủ chốt các cơ sở đều có mặt tại nơi khám để nắm bắt tình hình, động viên thanh niên.

Đại tá Nguyễn Huy Thăng. Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác khám tuyển tại huyện Ninh Giang

Trong tổ chức, điều hành khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã đảm bảo tốt về vật chất và chuyên môn, tổ chức các đoàn khám đủ thành phần, có năng lực chuyên môn và được tập huấn thống nhất; trang thiết bị khám tuyển được đảm bảo đầy đủ, đạt tiêu chuẩn về vệ sinh; khám tuyển nhanh gọn, kết luận chính xác, công khai.

Sau 5 ngày khám tuyển cho 17/20 xã đã có trên 300 thanh niên đạt sức khoẻ, trong đó loại 1 đạt trên 40%, loại 2 trên 39% còn lại là sức khoẻ loại 3 thể lực; hơn 80% có trình độ THPT trở lên, trình độ đại học, cao đẳng trên 10%. Các trường hợp đủ tiêu chuẩn sức khoẻ đều được xét nghiệm HIV/AIDS.

Đồng chí Chí huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu huyện Ninh Giang phát huy kết quả đã đạt được trong công tác tuyển quân, quyết tâm bằng mọi biện pháp, không để lọt những trường hợp không đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, chính trị, đạo đức nhập ngũ vào Quân đội; thực hiện tuyển người nào chắc người đó, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ dự phòng khi giao quân.

Quang Thúy-Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: