Thứ tư, ngày 24/4/2024

Các khối thi đua Công an tỉnh Hải Dương tổ chức tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020

Thứ Hai 07/12/2020 07:39

Xem với cỡ chữ
Trong các ngày 01, 02 và 04/12/2020, các khối thi đua thuộc Công an tỉnh Hải Dương gồm: khối trực thuộc - xây dựng lực lượng - hậu cần, khối An ninh, khối Cảnh sát, khối Công an huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020.

Khối Công an huyện, thị xã, thành phố

Bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, ngay từ đầu năm 2020, các khối thi đua đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức ký kết giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020. Các đơn vị đã đề ra phương châm hành động cụ thể, chỉ đạo và phát động cán bộ chiến sỹ tích cực thực hiện, thi đua lập nhiều thành tích trên các mặt công tác; phấn đấu giành danh hiệu cao trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

Khối Cảnh sát

Kết quả, năm 2020, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị trong mỗi khối đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với nhiều hình thức, biện pháp, thu hút được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ chiến sỹ. Qua thực hiện phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt. Nhiều lượt tập thể, cá nhân thuộc các đơn vị được các cấp biểu dương, khen thưởng và được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Khối trực thuộc - xây dựng lực lượng - hậu cần

Trong thực hiện công tác chuyên môn, các đơn vị đã hoàn thành đạt và vượt cao so với chỉ tiêu được giao. Các nội dung công tác trọng tâm, đột phá được thực hiện hiệu quả, góp phần quan trọng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, tạo tiền đề phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Toàn lực lượng Công an tỉnh đã bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội Đảng các cấp và các sự kiện trọng đại của đất nước. Bên cạnh đó, đã chủ động thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 và tích cực tham gia hỗ trợ đồng bào các vùng bị thiên tai, lũ lụt. Đồng thời, các khối thi đua đã chú trọng duy trì thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng.

Khối An ninh

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020 của một số khối thi đua cũng còn những hạn chế, như: do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nên không tổ chức được hội nghị triển khai phát động thi đua, hội nghị biểu dương gương người tốt việc tốt. Việc tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm, nhân điển hình tiên tiến chưa được thực hiện thường xuyên. Tinh thần nỗ lực khắc phục khó khăn của một số cán bộ chiến sỹ có nơi có lúc còn chưa cao…

Tại hội nghị, các đơn vị trong mỗi khối thi đua đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm, chỉ ra cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện phong trào thi đua nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Công an trong thời gian tới. Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu suy tôn các danh hiệu thi đua trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2020 và bàn giao đơn vị khối trưởng các khối thi đua trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2021.

Phương Thùy-Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: