Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Thăm, động viên các nữ Trưởng Công an xã

Chủ Nhật 25/10/2020 12:51

Xem với cỡ chữ
Sáng 24/10/2020, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh và Ban Thường vụ Hội phụ nữ Công an tỉnh đã đến thăm, động viên các đồng chí nữ Trưởng Công an xã trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Tặng quà CAX Minh Hòa, Kinh Môn

Vừa qua, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo ANTT ngay từ cơ sở, Công an tỉnh Hải Dương đã hoàn thành Đề án điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. Trong số 565 cán bộ công an chính quy về đảm nhiệm các chức danh công an xã tại 188/188 xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh, có 33 cán bộ nữ, đặc biệt có 3 đồng chí giữ chức vụ Trưởng Công an xã.

Khác với các đồng chí nam, các nữ cán bộ chiến sỹ Công an khi về công tác tại địa bàn cơ sở gặp không ít những khó khăn, thử thách với nhiệm vụ mới, địa bàn mới, thường xuyên trực đêm, bám địa bàn để giải quyết kịp thời những vấn đến về ANTT tại cơ sở, do vậy thời gian dành cho gia đình ít hơn nhưng họ vẫn phải đảm bảo vai trò, trách nhiệm của người vợ, người mẹ, vừa phải hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được cấp trên giao phó. Đây là những thử thách họ phải làm quen và khắc phục.

Thấu hiểu và chia sẻ đối với các đồng chí nữ Trưởng Công an xã, sáng 24/10/2020, bà Trần Thị Thanh Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh và Ban Thường vụ Hội phụ nữ Công an tỉnh đã đến thăm, tặng quà 3 đồng chí nữ Trưởng Công an các xã Minh Hòa (Kinh Môn), An Lâm và Hồng Phong (Nam Sách), động viên chị em vượt qua khó khăn, từng bước tiếp cận, nắm chắc tình hình địa bàn cơ sở, trên cơ sở đó kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai các biện pháp đảm bảo ANTT.

Tặng quà Công an xã An Lâm, huyện Nam Sách

Xúc động trước sự quan tâm của hội phụ nữ cấp trên, đại úy Mạc Thi Chi – trưởng Công an xã An Lâm, huyện Nam Sách chia sẻ: “ Xung phong xuống công tác tại địa bàn cơ sở, thời gian đầu chúng tôi còn nhiều bỡ ngỡ, tuy nhiên xác định đây vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm lớn lao nên chúng tôi luôn cố gắng phát huy thế mạnh, khắc phục khó khăn, không ngừng học hỏi để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thời gian tới, chúng tôi thấy mình cần phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để không phụ sự quan tâm, động viên của lãnh đạo các cấp và của Hội phụ nữ cấp trên .”

Các hoạt động thăm hỏi, động viên kịp thời của Hội phụ nữ cấp trên là nguồn động lực tinh thần to lớn, giúp các nữ Trưởng Công an xã luôn bền bỉ trong hành trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH tại địa bàn cơ sở.

Phương Thùy-Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: