Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Nâng cao kiến thức pháp luật cho Đoàn luật sư tỉnh

Chủ Nhật 25/10/2020 12:46

Xem với cỡ chữ
Thời gian qua, số lượng các vụ án hình sự ở giai đoạn điều tra có sự tham gia bào chữa của các luật sư là thành viên Đoàn luật sư tỉnh có chiều hướng gia tăng. Năm 2019, các vụ án có chỉ định luật sư là 29 vụ, năm 2020 tính đến thời điểm hiện tại đã là 57 vụ. Vì vậy, việc tuyên truyền, cập nhật các văn bản pháp luật mới ban hành, nâng cao kiến thức pháp luật cho các luật sư trong Đoàn luật sư tỉnh là hết sức cần thiết, góp phần tháo gỡ những vướng mắc có thể phát sinh mà các luật sư gặp phải trong quá trình tham gia tố tụng.

Trung tá Phạm Đức Cường - Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh

Xác định vai trò quan trọng của việc thực hiện quyền bào chữa trong hoạt động tố tụng nói chung và trong giai đoạn điều tra vụ án hình sự nói riêng, thời gian qua, Công an tỉnh đã tăng cường tổ chức các buổi tuyền truyền pháp luật tới đội ngũ luật sư trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở đề nghị của Đoàn luật sư tỉnh, ngày 10/10/2020, tại Hội trường Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Trung tá Phạm Đức Cường - Đội trưởng Đội kiểm tra hướng dẫn việc thi hành pháp luật trong hoạt động điều tra thuộc Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã trực tiếp truyền đạt Thông tư số 46/2019/TT-BCA ngày 10/10/2019 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về trách nhiệm của lực lượng CAND trong việc thực hiện các quy định của Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015.

Nội dung và phương pháp truyền đạt của đồng chí Cường được Ban Chủ nhiệm Đoàn luật sư tỉnh và các luật sư ghi nhận, đánh giá cao, giúp các luật sư tiếp cận, nắm bắt đầy đủ, chính xác các quy định và những vấn đề có liên quan đến việc thực hiện Thông tư. Đoàn luật sư tỉnh Hải Dương đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Công an tỉnh Hải Dương qua Công văn số 37/ĐLSHD ngày 14/10/2020. Công văn có đoạn viết: “ Đoàn luật sư tỉnh xin trân trọng cảm ơn Ban Giám đốc Công an tỉnh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh và đồng chí Trung tá Phạm Đức Cường đã quan tâm phối hợp cử người, thực hiện truyền đạt những quy định của Thông tư 46/2019/TT-BCA cho các luật sư của Đoàn luật sư tỉnh ”.

Toàn cảnh Hội nghị

Trong thời gian tới, Công an tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa lực lượng Công an tỉnh và Đoàn luật sư tỉnh trong việc thực hiện quyền bào chữa, đồng thời giúp đội ngũ luật sư tỉnh nhà thực hiện đúng, đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình trong việc tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người bị hại, đương sự, người bị tố giác, người bị kiến nghị khởi tố.

Phương Thùy-Phạm Toàn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: