Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Hải Dương: Xử lý nghiêm những thanh niên gây cản trở xe chở tân binh

Thứ Ba 25/02/2020 08:01

Xem với cỡ chữ
Thực hiện kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2020, ngày 11/02, các địa phương trong tỉnh đồng loạt tổ chức Lễ giao nhận quân, bàn giao hơn 2.000 tân binh cho 12 đầu mối đơn vị nhận quân thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 3, bảo đảm 100% chỉ tiêu với chất lượng tốt.

Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, mặc dù Lễ giao nhận quân năm nay được tổ chức đúng vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, song các địa phương đã chủ động làm tốt các biện pháp phòng chống dịch như tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng nơi diễn ra buổi lễ, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay và phát khẩu trang cho 100% số tân binh, các đại biểu đến dự... Tuy buổi lễ được tổ chức trong hội trường và rút ngắn thời gian, giảm một số nội dung so với mọi năm nhưng vẫn bảo đảm trang trọng, tạo khí thế hào hứng cho tân binh và ấm lòng thân nhân đến tiễn tân binh trong ngày trọng đại.

Tuy nhiên, khi xe chở tân binh của huyện Thanh Hà đang trên đường từ điểm giao quân của huyện ra quốc lộ 5 (đoạn đường thuộc tỉnh lộ 390) thì bị hơn 10 thanh niên cả nam và nữ đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, đi rất chậm trước đầu xe. Có lúc 3-4 chiếc xe trong nhóm cùng dừng lại ngay giữa đường khiến xe ô tô chở tân binh không thể di chuyển. Thậm chí có 2 thanh niên chở nhau trên xe máy 34B2-332.86 còn xuống xe, dắt bộ ngay trước đầu xe ô tô với thái độ cợt nhả.

Sau khi xác minh được các đối tượng liên quan, Công an huyện Thanh Hà đã phối hợp với Công an TP Hải Dương vào cuộc xử lý.

Sau một thời gian làm việc tích cực, nghiêm túc, Công an TP Hải Dương đã ra quyết định xử phạt hành chính 4 thanh niên ở 2 xã Tân Việt và Hồng Lạc (Thanh Hà) với tổng số tiền 12.150.000 đồng do vi phạm các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ. Người bị xử phạt nặng nhất là 8.850.000 đồng do các lỗi: cả người lái xe và người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe. Những người khác còn bị xử phạt do lỗi điều khiển xe máy dàn hàng ngang từ 3 xe trở lên, không mang đăng ký xe, xe mang biển kiểm soát giả, xe không có gương chiếu hậu.

Với cách làm quyết liệt và xử lý nghiêm minh này của các cơ quan chức sẽ là lời cảnh tỉnh, bài học cho các thanh niên coi thường pháp luật, thiếu ý thức, xử sự thiếu văn minh...

Quang Thúy - Bộ CHQS tỉnh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: