Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Tứ Kỳ tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2020

Thứ Ba 11/02/2020 22:38

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 11/02/2020, Đảng bộ và nhân dân huyện Tứ Kỳ tổ chức trọng thể Lễ giao nhận quân năm 2020, bàn giao 245 thanh niên cho 07 đơn vị. Về dự có đồng chí Nguyễn Văn Phú, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Thị Thanh Tâm, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh; thượng tá Nguyễn Thế Trung, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Cao Ngọc Quang, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện uỷ; Đồng chí Vũ Xuân Đạt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Sẫm phó bí thư, chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, uỷ ban MTTQ huyện, thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể trong huyện, đại diện các đơn vị nhận quân, lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể 23 xã, thị trấn và đông đảo nhân dân trong huyện đã đến đưa tiễn tân binh.

Trước đó, để chuẩn bị cho Lễ giao quân, các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã, thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã bám sát cơ sở, triển khai nghiêm quy trình công tác động viên tuyển quân như nắm thực lực thanh niên, đăng ký độ tuổi khám nghĩa vụ quân sự, khám chọn và lập hồ sơ phát lệnh gọi nhập ngũ đối với những thanh niên có đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ và tuổi đời. Vì vậy chất lượng và số lượng tuyển quân năm nay của huyện đạt 100%.

Cũng tại buổi Lễ, thay mặt cho lãnh đạo Huyện đoàn và Ban CHQS huyện đồng chí Nguyễn Văn Tân, Phó Bí thư Huyện đoàn đã trao tặng 01 xuất quà trị giá 10 triệu đồng cho gia đình tân binh viết đơn tình nguyện, có hoàn cảnh khó khăn Nguyễn Văn Thống của xã Chí Minh. Số tiền trên do Ban Chỉ huy Quân sự huyện và Ban chấp hành Huyện đoàn vận động quyên góp từ cán bộ, nhân viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện và đoàn viên thanh niên toàn huyện.

Trước giờ lên đường, lãnh đạo Tỉnh, huyện đã tặng hoa và căn dặn các tân binh sớm vượt qua những bỡ ngỡ ban đầu để hoà nhập vào môi trường quân đội, phấn đấu học tập và rèn luyện, xứng đáng là người con Tứ Kỳ anh hùng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Nguyễn Hoan (Theo BCH Quân sự huyện Tứ Kỳ)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: