Thứ tư, ngày 8/5/2024

Nam Sách gặp mặt, tư vấn hướng nghiệp cho bộ đội xuất ngũ

Thứ Hai 20/01/2020 10:23

Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 19/01/2020, Ban Chỉ huy quân sự huyện Nam Sách tổ chức đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, đồng thời phối hợp với trường Cao đẳng nghề số 20, Quân khu 3 tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ.

Phó Chủ tịch UBND huyện Vương Xuân Thủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, 173 bộ đội xuất ngũ của huyện Nam Sách trở về địa phương trong đợt này được tư vấn, giới thiệu các chính sách của nhà nước và của tỉnh về hỗ trợ học nghề giải quyết việc làm dành cho bộ đội xuất ngũ. Giải đáp thắc mắc về vấn đề việc làm hiện nay, quyền lợi khi tham gia học nghề, tư vấn hướng nghiệp theo nhu cầu việc làm. Đồng thời giới thiệu các cơ hội việc làm trong nước, ở Nhật Bản và Đài Loan phù hợp với nhu cầu, năng lực của bộ đội xuất ngũ sau khi được đào tạo nghề. Chính sách hỗ trợ bộ đội xuất ngũ vay vốn đi xuất khẩu lao động. Thông qua buổi tư vấn, giúp bộ đội xuất ngũ định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, góp phần giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Vương Xuân Thủy trao thưởng cho bộ đội xuất ngũ có thành tích xuất sắc trong thời gian tại ngũ

Phát biểu tại đây, đồng chí Vương Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao quá trình rèn luyện trong quân ngũ của 173 người con của huyện Nam Sách. Trong thời gian tại ngũ có 9 đồng chí đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, 13 đồng chí được đơn vị khen thưởng. Đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các đồng chí bộ đội xuất ngũ trở về địa phương tiếp tục nêu cao truyền thống của đơn vị, truyền thống của quê hương Nam Sách anh hùng, tiếp tục rèn luyện, gương mẫu thực hiện và vận động gia đình, nhân dân thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước. Tích cực tham gia vào các phong trào thu đua ở địa phương, phát huy vai trò của mình trong lao động, học tập, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Nguyễn Mẫn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: