Thứ bảy, ngày 27/4/2024

Đồng chí Nguyễn Anh Cương, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đối thoại với người dân xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Giàng.

Thứ Hai 20/05/2019 09:04

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 17/5/2019, Đồng chí Nguyễn Anh Cương, UVTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương chủ trì đối thoại với người dân xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Giàng về Dự án đầu tư xây dựng Trạm biến áp 500KV Phố Nối và đường dây đấu nối tại xã Cẩm Hưng

Đồng chí Nguyễn Anh Cương chủ trì đối thoại với người dân xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Giàng.

       Cùng dự đối thoại có đại diện các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Cẩm Giàng, xã Cẩm Hưng và các hộ dân có đất nằm trong phạm vi dự án đầu tư xây dựng Trạm biến áp 500KV Phố Nối và đường dây đấu nối tại xã Cẩm Hưng.

        Theo báo cáo, đến thời điểm này, công tác giải phóng mặt bằng Trạm biến áp 500KV Phố Nối và đường dây đấu nối tại xã Cẩm Hưng vẫn chưa hoàn thành do chưa có sự đồng thuận của 19 hộ dân có đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng của dự án; 09 hộ không đủ điều kiện tái định cư đề nghị được tái định cư, 10 hộ đủ điều kiện tái định cư không nhất trí với 02 điểm tái định cư do UBND huyện Cẩm Giàng đề xuất, đề nghị tái định cư ở vị trí khác, các hộ có đất bị thu hồi không nhất trí với đơn giá bồi thường về đất ở, một số hộ nằm ngoài hành lang đường điện đề nghị được bồi thường, hỗ trợ như các hộ nằm trong hành lang đường điện.

        Sau khi nghe ý kiến các hộ dân phản ánh và trả lời của chủ đầu tư cùng lãnh đạo UBND huyện Cẩm Giàng, Đồng chí Nguyễn Anh Cương, UVTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương đã trả lời các ý kiến, khẳng định chủ đầu tư đảm bảo việc thiết kế, thi công; nếu sau này có sự cố xảy ra chủ đầu tư hoàn toàn chịu trách nhiệm. Việc thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ đã thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật. Trên cơ sở ý kiến của các hộ, UBND tỉnh đã xem xét và cho phép thực hiện bồi thường hạn chế khả năng sử dụng đất lên 80% và thực hiện theo đúng Luật ngân sách nhà nước. Việc bố trí tái định cư thực hiện trên cơ sở đề nghị của các hộ, kết quả kiểm tra thực tế, ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các quy định của pháp luật. Đối với 09 hộ không đủ điều kiện tái định cư đề nghị được tái định cư, cần làm đơn đề nghị để UBND tỉnh xem xét, quyết định; Về giá đất bồi thường, hỗ trợ, lãnh đạo tỉnh tiếp thu và báo cáo tập thể UBND tỉnh xem xét, quyết định. Một số ý kiến liên quan đến UBND huyện, đồng chí đề nghị huyện chỉ đạo các ngành chức năng xác minh thực tế và báo cáo UBND tỉnh. Đồng chí đề nghị các hộ dân hợp tác với các cơ quan chức năng xã, huyện, tỉnh trong việc thực hiện bồi thường, hỗ trợ tái định cư đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị các cơ quan của tỉnh hỗ trợ UBND huyện Cẩm Giàng trong việc thực hiện bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thực hiện dự án Trạm biến áp 500KV Phố Nối và đường dây đấu nối tại xã Cẩm Hưng./.

Biên tập theo Cổng thông tin điện tử huyện Cẩm Giàng


CÁC BÀI VIẾT KHÁC: