Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân

Thứ Tư 06/03/2019 20:33

Xem với cỡ chữ
Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái đã giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của công dân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển giải đáp nhiều ý kiến, kiến nghị và chỉ đạo các cấp, các ngành, đơn vị liên quan xử lý thỏa đáng các vấn đề công dân nêu

Sáng 5.3, các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp và giải đáp ý kiến, kiến nghị của công dân theo lịch tiếp công dân định kỳ.

Tại buổi tiếp dân, một số hộ dân ở khu dân cư số 7 (phường Thanh Bình, TP Hải Dương) kiến nghị về việc nhà máy gạch ốp lát Hải Dương trên đường Nguyễn Thị Duệ hoạt động gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh. Một số người dân ở xã Thanh Xá (Thanh Hà) nằm trong diện phải thu hồi đất giải phóng mặt bằng thực hiện dự án đường 390 kiến nghị việc đo đạc và tính toán đền bù chưa thỏa đáng. Một số hộ dân ở xã Cẩm Hưng (Cẩm Giàng) kiến nghị việc không được di dời tái định cư để phục vụ thi công đường dây điện 500 kV. Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện Tứ Kỳ đề nghị cơ quan chức năng xác nhận nhiều người có tham gia phục vụ chiến đấu ở tỉnh Quảng Ninh thời gian cuối thập niên 70, đầu thập niên 80 thế kỷ trước để hưởng chế độ theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ...

Các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái đã giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của công dân.

Đối với kiến nghị về nhà máy gạch ốp lát Hải Dương, các đồng chí cho biết nhà máy gạch đã có lộ trình di chuyển và đang tìm địa điểm mới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương tìm địa điểm phù hợp để di chuyển nhà máy. Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND TP Hải Dương tăng cường quan trắc môi trường tại khu vực nhà máy, nếu không bảo đảm vệ sinh môi trường và tiếng ồn lớn thì kiên quyết không cho tiếp tục sản xuất.

 

Các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái quan tâm lắng nghe ý kiến của công dân

Đối với kiến nghị của các hộ dân ở xã Thanh Xá, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Thanh Hà, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương đối thoại với các hộ có đơn kiến nghị và giải quyết dứt điểm vụ việc.

Về kiến nghị của Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Tứ Kỳ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm việc với cơ quan hữu quan tỉnh Quảng Ninh để xác minh các trường hợp trên theo tinh thần những người thực sự có công sẽ được hưởng chế độ theo quy định và không để xảy ra trường hợp trục lợi bất chính.

Về kiến nghị của một số hộ dân ở xã Cẩm Hưng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Cẩm Giàng và các cơ quan chuyên môn tiến hành đo cường độ điện trường tại diện tích các hộ dân chưa di dời, nếu vượt ngưỡng quy định phải giải quyết tái định cư theo đúng quy định.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng nghe, giải đáp ý kiến, kiến nghị, tố cáo của một số công dân khác liên quan đến các vấn đề, như: sai phạm về đất đai, công tác cán bộ, giải quyết chế độ cho người có công, tái định cư…

 

Theo Baohaiduong.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: