Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Kim Thành: Trường Mầm non Tuấn Hưng đạt chuẩn quốc gia mức độ 2

Thứ Hai 18/03/2019 18:08

Xem với cỡ chữ

Sáng ngày 9/3/2019, Đảng ủy, UBND xã Tuấn Hưng long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Dự và chúc mừng buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Thị Tiến, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Văn Hán, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện; đồng chí Nguyễn Hữu Hưng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, một số xã và và các trường học trên địa bàn huyện cùng toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Tiến, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Kim Thành khóa XXIV, nhiệm kỳ 2015-2020, trong những năm qua công tác xây dựng trường học chuẩn quốc gia được các cấp, các ngành, các địa phương quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. Năm 2018, có 9 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó Trường Mầm non Tuấn Hưng đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Trường có tổng diện tích 6.640m 2 với đủ các hạng mục công trình được quy hoạch hợp lý, cảnh quan khuôn viên xanh- sạch- đẹp. Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao, tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đến trường đạt 100%, 100% trẻ đến trường được đảm bảo an toàn về thể chất, tinh thần, được ăn bán trú và khám sức khỏe định kỳ, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng đạt tỷ lệ dưới 2,2%… Đội ngũ cán bộ nhân viên nhà trường hiện có 39 đồng chí; 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. 100% giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường, có 2 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Nhiều năm liền nhà trường được tặng danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và tiên tiến xuất sắc; chi bộ, công đoàn nhà trường đạt trong sạch vững mạnh…

Đồng chí Nguyễn Hữu Hưng, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện trao kinh phí hỗ trợ

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Hưng- Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương kết quả mà cấp ủy, chính quyền, tập thể trường Mầm non Tuấn Hưng đã nỗ lực trong thời gian qua. Để duy trì và nâng cao chất lượng trường chuẩn, đồng chí nhấn mạnh cấp ủy, chính quyền xã Tuấn Hưng và Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục rà soát, hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia, tiếp tục đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục; đổi mới phương pháp làm việc, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giáo dục. Tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ nhằm giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho các em học sinh; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh, chất lượng đội ngũ giáo viên; Thực hiện tốt các chính sách của nhà nước đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt quan tâm học sinh thuộc diện khuyết tật, con mồ côi, con gia đình thuộc hộ nghèo.

Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND và UBND huyện trích ngân sách huyện hỗ trợ Trường Mầm non Tuấn Hưng 200 triệu đồng.

Nguyễn Thị Bách Diệp (Huyện Kim Thành)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: