Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Đoạt huy chương vàng sau 3 tháng khổ luyện

Thứ Bảy 09/09/2023 10:32

Xem với cỡ chữ
Bằng tinh thần trách nhiệm cùng sự quyết tâm khắc phục khó khăn, Thiếu úy QNCN Phạm Thùy Dương, nhân viên Ban Tuyên huấn (Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Hải Dương) đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng tại Hội thao võ chiến đấu tay không các câu lạc bộ võ thuật toàn quân năm 2023.

Khi còn là nữ sinh ngồi trên ghế nhà trường, Phạm Thùy Dương đã có tình cảm đặc biệt với hình ảnh  Bộ đội Cụ Hồ . Cô luôn mơ ước được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh. Năm 2021, Dương tình nguyện nhập ngũ. Sau khóa huấn luyện chiến sĩ mới, Dương được điều về công tác tại Bộ CHQS tỉnh Hải Dương.


Thiếu úy QNCN Phạm Thùy Dương giành chiến thắng ở hạng cân 54-57kg tại hội thao.

Tháng 5-2023, Phạm Thùy Dương được triệu tập vào đội tuyển Câu lạc bộ Võ thuật Bộ CHQS tỉnh  Hải Dương . Buổi đầu bước vào tập luyện, Dương gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, vốn có tố chất cộng thêm sự nhanh nhẹn, nhiệt tình của tuổi trẻ, cùng sự hướng dẫn tâm huyết của huấn luyện viên, Dương đã nhanh chóng hòa nhập và theo sát lịch tập của cả đội. Mỗi động tác hay những thế võ khó, Dương đều kiên trì tập đi tập lại nhiều lần...

Phạm Thùy Dương tâm sự: “Rèn thể lực trong thời tiết nắng nóng đã khó khăn, vào tập luyện các động tác võ chiến đấu còn vất vả hơn. Có thời điểm bị đau và mệt quá khiến em phân tâm. Nhưng được huấn luyện viên và các anh chị trong đội động viên, chỉ bảo nhiệt tình, em như được tiếp thêm động lực, quyết tâm luyện tập và thi đấu”.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thắng, Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Câu lạc bộ Võ thuật Bộ CHQS tỉnh Hải Dương nhận xét: “Quá trình huấn luyện, mặc dù hạn chế về thể lực nhưng đồng chí Phạm Thùy Dương rất tích cực trong việc tự học, tự rèn, tranh thủ thời gian ngày nghỉ, giờ nghỉ để luyện tập thêm”.

Sau 3 tháng huấn luyện, làn da của Phạm Thùy Dương sạm đen vì nắng. Tham gia thi đấu ở hạng cân 54-57kg, lứa tuổi 18-27 tại Hội thao võ chiến đấu tay không các câu lạc bộ võ thuật toàn quân năm 2023, Thiếu úy QNCN Phạm Thùy Dương tranh tài 3 trận và đều giành chiến thắng tuyệt đối. Phạm Thùy Dương nhớ nhất kỷ niệm bước vào trận chung kết với vận động viên đến từ Câu lạc bộ Võ thuật Bộ CHQS tỉnh  Đồng Nai .

Trước trận đấu, Dương rất lo bởi đối thủ có nhiều kinh nghiệm và giành được nhiều giải cao. Với sự động viên, khích lệ của huấn luyện viên và đồng đội, Dương đã chứng tỏ được bản lĩnh và đẳng cấp khi đoạt huy chương vàng, góp công vào thành tích giải Ba đồng đội nữ của Câu lạc bộ Võ thuật Bộ CHQS tỉnh Hải Dương trong hội thao.

Trọng Tuấn (Bộ CHQS tỉnh)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: