Chủ nhật, ngày 28/4/2024

Hải Dương tạo điều kiện tốt nhất để phát triển giáo dục - đào tạo

Thứ Tư 06/09/2023 07:47

Xem với cỡ chữ
Sáng 5/9, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương dự lễ khai giảng của Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Trường THCS và THPT Marie Curie (TP Hải Dương).

 

w_dsc_0785(1).jpg

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng đánh trống khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (TP Hải Dương)

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hải Dương và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, TP Hải Dương cùng dự.

Phát biểu tại Lễ khai giảng ở Trường THPT Nguyễn Văn Cừ và Trường THCS và THPT Marie Curie, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng nhấn mạnh trong năm học 2022-2023, ngành giáo dục và đào tạo Hải Dương đã nỗ lực vượt qua không ít khó khăn, đạt được nhiều thành tích quan trọng.

w_z4663981602055_ab645c5b86663cc60dbb8d008f295479-1-(1).jpg

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu chào cờ trong Lễ khai giảng của Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (TP Hải Dương)

Hải Dương là tỉnh có điểm trung bình kỳ thi tốt nghiệp THPT xếp thứ 12 toàn quốc, tăng 3 bậc so với năm 2022. Số lượng và chất lượng giải tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia vẫn duy trì trong tốp 10 toàn quốc.

W_dsc_1127.jpg

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng phát biểu trong lễ khai giảng năm học mới tại Trường THCS và THPT Marie Curie (TP Hải Dương)

Những kết quả trên là minh chứng rõ nét, thể hiện trách nhiệm, nỗ lực quyết tâm vươn lên của đội ngũ cán bộ giáo viên, cùng toàn thể học sinh tỉnh Hải Dương.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đánh giá cao tinh thần vượt khó và ghi nhận, chúc mừng, biểu dương những thành tích Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Trường THCS và THPT Marie Curie đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời mong muốn các nhà trường tiếp tục giữ vững và phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu hoàn thành những mục tiêu đặt ra.

W_z4663975217764_f6db29bd9245a0ea4646ab5f01854a0b.jpg

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng tặng hoa, quà chúc mừng giáo viên, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Cừ

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Trường THCS và THPT Marie Curie chú trọng tính hiệu quả của các cuộc vận động, phong trào thi đua và các nhiệm vụ trọng tâm năm học của ngành. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên về đổi mới giáo dục và đào tạo. Đổi mới nội dung, phương pháp giáo dục; chú trọng quản lý chất lượng giáo dục, chất lượng đầu ra. Làm tốt công tác giáo dục toàn diện, đào tạo thế hệ trẻ phát triển cả về đạo đức, trí tuệ, thể chất và thẩm mỹ. Phối hợp thật tốt việc dạy văn hóa với giáo dục đạo đức, pháp luật, lý tưởng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng công nghệ mới, phương tiện hiện đại để nâng cao hiệu quả công tác quản lý giáo dục và chất lượng giảng dạy, học tập trong nhà trường...

W_dsc_0968.jpg

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng tặng hoa, quà chúc mừng Trường THCS và THPT Marie Curie (TP Hải Dương)

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng cũng lưu ý Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Trường THCS và THPT Marie Curie cần tập trung xây dựng, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục. Tiếp tục phát triển cơ sở hạ tầng trường lớp, xây dựng cảnh quan nhà trường xanh - sạch - đẹp - thân thiện đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của học sinh.

W_dsc_1166.jpg

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng trao đổi với các đại biểu sau Lễ khai giảng ở Trường THCS và THPT Marie Curie (TP Hải Dương)

Khẳng định tỉnh Hải Dương sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển giáo dục - đào tạo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng cho biết sau khi làm việc trực tiếp với các địa phương và đối thoại với cán bộ, giáo viên ngành giáo dục - đào tạo, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương đã giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn nghiên cứu tham mưu xây dựng một số cơ chế, chính sách cho giáo dục - đào tạo liên quan đến việc hỗ trợ giáo viên thu nhập thấp, thu hút nhân tài, thu hút đầu tư xã hội hóa và cơ chế tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp... Những chính sách trên sẽ sớm được ban hành và triển khai để đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân, tạo điều kiện cho giáo dục - đào tạo tỉnh nhà tiếp tục gặt hái được thành công mới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng mong muốn các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh trong tỉnh hãy tích cực quan tâm, chăm lo đến sự nghiệp giáo dục của các nhà trường, tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để cho các em học sinh được học tập rèn luyện, được phát triển, được thể hiện bản thân, để giáo dục thực sự trở thành quốc sách hàng đầu.

W_z4663984045735_42b403be76eda192391ecabdd46aa581.jpg

Các em học sinh khối 10 Trường THPT Nguyễn Văn Cừ dự lễ khai giảng năm học 2023-2024

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tin tưởng rằng ngành giáo dục và đào tạo của tỉnh nói chung và Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Trường THCS và THPT Marie Curie nói riêng sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024 và các năm tiếp theo, đưa chất lượng giáo dục tỉnh nhà phát triển nhanh, bền vững.

W_dsc_0906.jpg

Học sinh khối THCS dự Lễ khai giảng năm học mới của Trường THCS và THPT Marie Curie (TP Hải Dương)

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các cô giáo, thầy giáo, cán bộ, nhân viên các nhà trường cùng toàn thể các em học sinh trong tỉnh.

Theo Báo Hải Dương

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: