Thứ năm, ngày 25/4/2024

Huyện Tứ Kỳ tổ chức Hội thảo khoa học "Lãnh binh Phạm Xuân Quang- Thân thế và sự nghiệp

Thứ Tư 30/11/2022 16:52

Xem với cỡ chữ
Ngày 26/11/2022, Huyện ủy Tứ Kỳ phối hợp với Trường Đại học KHXH&NV, Đại học quốc gia Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học "Lãnh binh Phạm Xuân Quang-Thân thế và sự nghiệp"

Đại diện lãnh đạo Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội hội thảo về thân thế và sự nghiệp của Lãnh binh Phạm Xuân Quang

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, Đại học Quốc gia Hà Nội; Trường Đại học Khoa học, Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội; Trường Đại học Sư phạm Hà Nội; Viện Lịch sử Quân sự, Bộ Quốc phòng; Viện Sử học Việt Nam, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam; Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh Hải Dương. Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Bảo tàng tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Nguyễn Ngọc Sẫm, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Vũ Thị Hà, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Các đại biểu dự Hội thảo 

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau làm rõ Về thân thế và sự nghiệp của Lãnh binh Phạm Xuân Quang; Về cuộc chống "giặc biển" Tạ Văn Phụng (1861-1865); Các di tích có liên quan đến Lãnh binh Phạm Xuân Quang và giải pháp lưu giữ, bảo tồn và phát huy giá trị của di tích. Hội thảo cũng đã nhận được trên 20 báo cáo tham luận chất lượng của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu thuộc các trung tâm đào tạo và nghiên cứu về lịch sử, văn hoá uy tín. Các nghiên cứu đã góp phần làm rõ hơn thân thế, sự nghiệp của Lãnh binh Phạm Xuân Quang, vị tướng tài năng, người con ưu tú của huyện Tứ Kỳ, từ đó phục vụ hiệu quả cho việc giảng dạy lịch sử địa phương, góp phần tăng cường, bồi dưỡng, giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng đặc biệt là thế hệ trẻ về nhân vật lịch sử tiêu biểu của huyện Tứ Kỳ. Đồng thời, kết quả Hội thảo là căn cứ khoa học để các bên liên quan tiếp tục thực hiện hồ sơ quy hoạch xếp hạng và bảo tồn các di tích có liên quan đến Lãnh binh Phạm Xuân Quang, xây dựng phát triển du lịch văn hóa kết hợp với sinh thái nông nghiệp nông thôn của huyện Tứ Kỳ.

Văn phòng Huyện ủy

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: