Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Trường THPT Nam Sách kỷ niệm 60 năm thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ

Thứ Hai 21/11/2022 07:34

Xem với cỡ chữ
Sáng 20/11/2022, trường THPT Nam Sách (huyện Nam Sách) tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính Phủ.

 

Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao cờ thi đua của Chính phủ cho trường THPT Nam Sách 

Về dự có các đồng chí: Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo; Phạm Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Nội vụ; Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Thường trực Huyện ủy; Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND huyện, Thủ trưởng một số sở, ngành, phòng, ban, đoàn thể của tỉnh, của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trong huyện; lãnh đạo các nhà trường, các đơn vị sự nghiệp giáo dục trong và ngoài huyện cùng đông đảo các thế hệ thầy, trò nhà trường đã về dự.

Đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng 

Trường THPT Nam Sách được thành lập năm 1962, trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy và trò đã luôn nỗ lực vượt khó, viết nên những trang sử vẻ vang của nhà trường và đóng góp quan trọng vào sự phát triển của ngành Giáo dục huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương và đất nước. Hiện, nhà trường ổn định với qui mô 36 lớp, trên 1.500 học sinh. Trường luôn khẳng định là một trong những ngôi trường có chất lượng giáo dục hàng đầu của tỉnh, nhiều năm liên tục nhà trường nằm trong tốp 200 trường dẫn đầu toàn quốc có điểm thi đại học cao. Các đội tuyển học sinh tham gia các kỳ thi cấp tỉnh luôn đạt thứ hạng cao. Trường đã được nhận nhiều Cờ, Bằng khen của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương, của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Thủ tướng Chính phủ. Đặc biệt trường được Nhà nước trao tặng phần thưởng cao quý với 03 Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì, hạng Nhất. Trường đạt chuẩn quốc gia năm 2011, chuẩn quốc gia mức độ 2 vào các năm 2016, 2021 và đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3 năm 2014, 2021. Trường THPT Nam Sách cũng là đơn vị dẫn đầu khối các trường THPT trong tỉnh trong việc bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho học sinh và kết nạp được 25 học sinh vào Đảng.

Tại Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, trường THPT Nam Sách đã vinh dự được đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ.

Các đại biểu và thế hệ học sinh nhà trường tham dự buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cán bộ, giáo viên Trường THPT Nam Sách nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời biểu dương, ghi nhận những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong hơn nửa thế kỷ qua. Đồng chí Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh mong muốn, trong thời gian tới Trường THPT Nam Sách tiếp tục đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn để nâng cao cao hơn chất lượng giáo dục toàn diện; tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, tăng cường các hoạt động ngoại khoá, định hướng nghề nghiệp, nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, coi trọng giáo dục đạo đức cho học sinh; tăng cường hoạt động phối hợp giữa nhà trường - gia đình- xã hội trong giáo dục, định hướng đồng hành với học sinh; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá…

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập trường, nhiều tập thể, cá nhân là cựu học sinh, các đơn vị doanh nghiệp đã ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học của trường THPT Nam Sách. 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: