Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Truyền thông hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022

Thứ Sáu 18/11/2022 13:43

Xem với cỡ chữ
Sáng 18/11, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng đã tổ chức Truyền thông hưởng ứng “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu - Ủy viên BCHTW Đảng, Ủy viên QUTW, Phó Chủ nhiệm TCCT, Phó Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng dự và chỉ đạo buổi truyền thông.

Buổi truyền thông được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu trung tâm Hội trường Bộ Quốc phòng và 85 điểm cầu của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân với sự tham gia của hơn 3.000 đại biểu.

Các đại biểu dự buổi truyền thông tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Hải Dương

Tại điểm cầu Bộ CHQS tỉnh Hải Dương có các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy, thành viên Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh, Trường Quân sự Quân khu và Bệnh viện quân y 7. Đồng chí Đại tá Bùi Vinh Được - Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì điểm cầu.

“Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới” được xác định từ ngày 15/11 đến ngày 15/12 hằng năm. Chủ đề của Tháng hành động năm 2022 là “đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng, tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu phát biểu chỉ đạo tại buổi truyền thông.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi truyền thông, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên BCHTW Đảng, Ủy viên QUTW, Phó Chủ nhiệm TCCT, Phó Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng ghi nhận sự quan tâm và vào cuộc tích cực của các đảng bộ, các cơ quan đơn vị trong toàn quân thời gian qua trong việc triển khai các nội dung, hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới. Để công tác bình đẳng giới tiếp tục đạt được những kết quả thiết thực, đồng chí Phó Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ Quốc phòng yêu cầu cấp ủy chỉ huy các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tăng cường kiểm tra, giám sát trong thực hiện công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nói chung và pháp luật về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa bạo lực xâm hại phụ nữ, trẻ em cho các thành viên trong gia đình, thu hút sự tham gia tích cực của nam giới; tăng cường trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới, phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành động bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng tháng hành động cũng như tham mưu, tổ chức thực hiện bình đẳng giới; kịp thời tuyên truyền, thông tin nội dung truyền thông tới toàn thể cán bộ, nhân viên, hội viên phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị và cụ thể hóa tháng hành động bằng những hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Đồng chí Lê Khánh Lương - Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới giới thiệu nội dung: “Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022”

Tại buổi truyền thông, các đại biểu đã được nghe đồng chí Lê Khánh Lương - Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới giới thiệu nội dung: “Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022”. Đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Cường, Cán bộ Phòng Báo cáo viên, Cục Tuyên huấn giới thiệu Chuyên đề về “Những điểm mới trong Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (sửa đổi)”.

Nguyễn Thơm, Mạnh Hùng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: