Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Cẩm Giàng: Tổ chức Hội nghị xin ý kiến về chủ trương xây dựng Cổng chào của huyện

Thứ Sáu 09/09/2022 08:14

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 08/9/2022, Huyện uỷ Cẩm Giàng tổ chức Hội nghị xin ý kiến về chủ trương xây dựng Cổng chào của huyện. Tham dự hội nghị có các đồng chí nguyên lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện qua các thời kỳ; Các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXVI.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Theo phương án thiết kế, Cổng chào huyện Cẩm Giàng được xây dựng tại vị trí giáp nút giao đường tỉnh 394 với QL5A thuộc địa phận Thị trấn Lai Cách. Cổng có chiều rộng 18,9 m và chiều cao 9,4 m. Chiều cao thông thuỷ là 6,42 m. Kết cấu móng bê tông cốt thép ép cọc bê tông, khung làm bằng thép mạ kẽm liên kết hàn, mặt ngoài ốp alumi, lắp bảng Led chạy chữ kết hợp hệ thống chiếu sáng.

Công trình lấy ý tưởng từ văn hóa truyền thống của Việt Nam chung và huyện Cẩm Giàng nói riêng là hình ảnh bông lúa nước làm nên phần thân cột cổng chào, hình ảnh bông lúa được cách điệu mềm mại bằng vật liệu nhôm Aluminium ôm lấy hệ thống kết cấu cột thép. Khoảng rỗng giữa các bông lúa có thể nhìn thông qua không làm cản trở tầm nhìn, đảm bảo an toàn giao thông. Vòm cổng chào với kết cấu chịu lực chính là hệ giàn thép được ốp vật liệu nhôm Aluminium, chính giữa là bảng đèn led điện tử chạy chữ 2 mặt, hai bên là hình ảnh cờ Đảng và cờ Tổ quốc. Vòm trên cổng là hệ giàn thép ốp vật liệu nhôm Aluminium, trung tâm là biểu tượng hình ảnh hình ảnh Văn miếu Mao Điền biểu trưng cho truyền thống hiếu học của Cẩm Giàng. Trên vòm cổng chào là hình ảnh mặt trời với ý nghĩa ngày mai tươi sáng rực rỡ. Toàn bộ cạnh được chạy dải đèn led tạo điểm nhấn. Công trình nói lên lịch sử, phẩm chất bản sắc văn hóa của địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đều cho rằng việc xây dựng Cổng chào huyện là cần thiết. Tuy nhiên, hình ảnh Cổng chào nên thiết kế theo hướng hiện đại, phù hợp với sự phát triển của huyện hướng tới là huyện công nghiệp thay vì hình ảnh bông lúa. Cổng chào phải thể hiện rõ ý chí, khát vọng và niềm tự hào của nhân nhân Cẩm Giàng…

Huyện ủy Cẩm Giàng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: