Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Nam Sách triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023

Thứ Năm 25/08/2022 16:13

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 25/8, huyện Nam Sách tổ chức tổng kết năm học 2021 - 2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

 

Năm học 2021-2022, mặc dù gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, song sự nghiệp giáo dục, đào tạo của huyện Nam Sách tiếp tục có bước phát triển vững chắc về quy mô, chất lượng. Tỷ lệ trẻ mẫu giáo 5 tuổi ra lớp đạt 100%; duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn. Bình quân điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT được nâng lên. Tham gia các cuộc thi cấp tỉnh và cấp quốc gia Nam Sách có nhiều em đạt giải, trong đó thi học sinh giỏi lớp 9 xếp thứ 6/12 huyện, thị xã, thành phố. Toàn huyện đã có 100% trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 20/53 trường đạt chuẩn mức độ 2, đạt tỷ lệ 38,5%.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

Với những kết quả đạt được trong năm học 2021 - 2022, UBND huyện tặng giấy khen cho 17 tập thể và 247 cá nhân; UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể, tặng danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc cho 8 tập thể, tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 1 cá nhân; tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 31 cá nhân. Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân; UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 cá nhân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Quân, Phó Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Dương Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả ngành giáo dục và đào tạo huyện Nam Sách đạt được trong năm học vừa qua.

Đồng chí Dương Văn Xuyên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu UBND huyện cần tăng cường quản lý nhà nước về giáo dục, trong đó chỉ đạo phòng GD&ĐT, các xã thị trấn, các nhà trường triển khai tốt kế hoạch năm học gắn với đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong nhà trường. Tích cực huy động các nguồn lực tăng cường cơ sở vật chất trường học, thực hiện tốt xây dựng trường học theo quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt. Phòng Giáo dục và Đào tạo, phối hợp với các nhà trường kiểm tra, rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, phòng học của từng trường trước khi vào năm học mới; có biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục trong các nhà trường; chủ động tham mưu cho UBND huyện tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề nhằm tìm các biện pháp nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục trên địa bàn. Các xã, thị trấn, tiếp tục quan tâm huy động các nguồn lực hỗ trợ để đầu tư cơ sở vật chất trường học theo hướng đồng bộ, chuẩn hóa. Các nhà trường, tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên; phát hiện, bồi dưỡng học sinh năng khiếu, học sinh giỏi; phân luồng, kết hợp với định hướng nghề nghiệp cho học sinh sau tốt nghiệp THCS, từng bước có biện pháp nâng cao chất lượng tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Trước mắt, đề nghị các nhà trường chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức đón học sinh trở lại trường và tổ chức lễ khai giảng vào sáng ngày 5/9 đảm bảo ý nghĩa, thiết thực và an toàn.

 

Mai Anh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: