Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Khai mạc ngày hội hiến máu "Giọt hồng tỉnh Hải Dương" lần thứ X

Thứ Ba 23/08/2022 15:18

Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 23/8/2022, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh điển hình tiên tiến trong công tác hiến máu tình nguyện giai đoạn 2020 - 2022 và khai mạc ngày hội hiến máu "Giọt hồng tỉnh Hải Dương" lần thứ X tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2020 - 2022

Đến dự có các đồng chí: Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh.

Phát biểu khai mạc ngày hội, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao bước phát triển của phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh trong thời gian qua. Số lượng máu thu về năm sau luôn cao hơn năm trước, chất lượng máu được nâng lên, dần đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị người bệnh. Hoạt động hiến máu luôn được Hội Chữ thập đỏ các cấp tích cực phối hợp, triển khai thực hiện có hiệu quả; phong trào hiến máu tình nguyện đã lan tỏa rộng khắp tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học và ngày càng nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp nhân dân, trở thành nét đẹp văn hóa trong xã hội.

Để phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục lan tỏa mạnh mẽ trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, xây dựng kế hoạch, giải pháp tham mưu kịp thời cho Ban Chỉ đạo tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, trường học, doanh nghiệp trong tỉnh để nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, người lao động và mỗi người dân. Nhân rộng các mô hình tốt như câu lạc bộ hiến máu, cơ quan hiến máu, dòng họ hiến máu, gia đình hiến máu. Phát huy hiệu quả vai trò của mạng lưới tình nguyện viên chữ thập đỏ trong cộng đồng. Phối hợp với ngành y tế tổ chức tốt việc thu nhận máu, điều phối nguồn máu bảo đảm an toàn, đáp ứng nhu cầu máu điều trị người bệnh. Kịp thời tổng kết, biểu dương các tấm gương tiêu biểu trong tuyên truyền, vận động hiến máu...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, tích cực phối hợp với Hội Chữ đỏ tỉnh, tăng cường tuyên truyền ý nghĩa cao cả của hiến máu tình nguyện trong hệ thống mình để kết quả hiến máu tình nguyện của tỉnh sớm đáp ứng yêu cầu thực tiễn trong cấp cứu, điều trị bệnh. Đồng chí cũng kêu gọi các tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu được tôn vinh khen thưởng dịp này sẽ tích cực hơn nữa và là những hạt nhân nòng cốt của phong trào hiến máu thời gian tới…

Trong dịp này, UBND tỉnh trao bằng khen cho 14 tập thể, 9 gia đình và 10 cá nhân, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng giấy khen cho 132 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện giai đoạn 2020 - 2022.

Sau buổi lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo đã thăm hỏi, động viên người hiến máu tại ngày hội "Giọt hồng tỉnh Hải Dương". Ngày hội diễn ra trong 2 ngày 23 và 24.8.2022 tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông. Năm nay, Hải Dương vinh dự là một trong 46 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức Chương trình "Hành trình Đỏ", đây là lần thứ 10 trên mảnh đất Xứ Đông văn hiến.

Trong buổi sáng 23/8 có khoảng 600 người đăng ký hiến máu tình nguyện. Trước khi vào khu vực đăng ký hiến máu, tất cả người tham gia đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Khu vực đăng ký, khám sàng lọc, nghỉ ngơi sau khi hiến máu đều được xếp ghế ngồi bảo đảm giãn cách. Kết thúc buổi sáng thu nhận 526 đơn vị máu.

Trần Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: