Thứ sáu, ngày 26/4/2024

Phát hiện, bắt giữ vụ mua bán sản phẩm động vật nguy cấp, quý hiếm

Thứ Ba 17/05/2022 09:55

Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Công an huyện Thanh Miện phối hợp với Công an thị trấn Thanh Miện phát hiện, bắt giữ vụ mua bán sản phẩm động vật nguy cấp, quý hiếm. Tang vật thu giữ gồm móng vuốt, răng nanh của loài hổ, báo, gấu chó.

Đối tượng liên quan đến vụ việc là Vũ Văn Mỹ, sinh năm 1992, trú tại thôn Tào Khê, xã Chi Lăng Bắc, huyện Thanh Miện. Trước đó vào khoảng 12h15 ngày 25/3/2022, tại quán Cà phê thuộc khu Lê Bình, thị trấn Thanh Miện, huyện Thanh Miện, lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện đối tượng Mỹ có mang một hộp vải màu nâu đỏ, bên trong có 02 móng vuốt màu trắng ngà, 02 móng vuốt màu nâu đen, 01 chiếc răng nanh (nghi là sản phẩm của loài động vật nguy cấp, quý hiếm). Lực lượng chức năng đã lập biên bản thu giữ số sản phẩm trên và đưa Vũ Văn Mỹ về cơ quan Công an làm việc. Tại đây Mỹ khai nhận, số sản phẩn trên là móng vuốt, răng nanh của hổ, gấu chó, Mỹ mang đi giao bán cho một người quen trên mạng xã hội với giá 28.200.000 đồng. Trước đó, số sản phẩm này Mỹ đặt mua của một người trong miền Nam với giá 24.000.000 đồng.

Công an huyện Thanh Miện đã gửi mẫu để giám định, kết luận giám định của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật đối với sản phẩm mà Mỹ mang giao bán là 02 móng vuốt của loài hổ, 02 móng vuốt của loài gấu chó, 01 răng nanh của loài báo (đây là sản phẩm của loài động vật nguy cấp, quý hiếm, hoang dã).

Đối tượng Mỹ và tang vật tại cơ quan Công an.

Hiện Công an huyện Thanh Miện đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý vụ việc và đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Văn Tú

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: