Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Cẩm Giàng tổ chức ngày hội hiến máu đợt 1 năm 2022

Chủ Nhật 15/05/2022 21:25

Xem với cỡ chữ
Ngày 13/5, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Cẩm Giàng phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2022 với thông điệp "Hiến máu Cẩm Giàng - Lan tỏa yêu thương".

 

Rất đông các bạn tình nguyện viên tham gia Ngày hội "Hiến máu Cẩm Giàng - Lan tỏa yêu thương"

Trong đợt hiến máu lần này, đã thu hút hơn 600 tình nguyện viên là cán bộ, đoàn viên thanh niên, công nhân viên chức lao động và nhân dân trong huyện. Tại đây các tình nguyện viên tham gia hiến máu được hướng dẫn đăng ký hiến máu, viết phiếu thông tin, khai báo y tế, đo thân nhiệt, khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe trước lúc hiến máu. Kết quả, Ban Tổ chức đã thu nhận 432 đơn vị máu.

Năm nay, huyện Cẩm Giàng phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu vận động, thu nhận 800 đơn vị máu. Dự kiến trong tháng 8/2022 sẽ tổ chức đợt 2 vận động cán bộ, nhân viên khối giáo dục và đào tạo trên địa bàn tình nguyện hiến máu.

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thông qua đó tuyên truyền, vận động sâu rộng đến các ban ngành, đoàn thể, tổ chức, cá nhân về mục đích, ý nghĩa cao đẹp cũng như trách nhiệm xã hội của người tham gia hiến máu, giúp mọi người hiểu rõ hơn nhu cầu bức thiết của "máu" trong việc chữa bệnh, cứu người và những vấn đề an toàn trong công tác truyền máu.

Nguyễn Mừng

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: