Thứ năm, ngày 25/4/2024

Bộ CHQS tỉnh Hải Dương: kiểm tra công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân tại các địa phương

Thứ Ba 15/02/2022 14:15

Xem với cỡ chữ
Để đảm bảo cho Lễ giao nhận quân năm 2022 sẽ diễn ra vào ngày mai (16/2) được nhanh, gọn, an toàn và bảo đảm phòng chống dịch Covid-19. Hôm nay 15/2 Hội đồng NVQS tỉnh và Bộ CHQS tỉnh tổ chức các đoàn công tác đi kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ tuyển quân và công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhân quân của các huyện, thành phố, thị xã.

Thị xã Kinh Môn hoàn tất công tác chuẩn bị Lễ giao nhân quân năm 2022

Năm 2022 tỉnh Hải Dương được giao chỉ tiêu tuyển chọn và bàn giao gần 2.500 thanh niên cho 10 đầu mối đơn vị quân đội thuộc Bộ Quốc phòng và Quân khu 3. Qua kiểm tra cho thấy: các địa phương đã triển khai chặt chẽ các khâu các bước trong qui trình tuyển chọn; công tác sơ, khám tuyển được thực hiện chặt chẽ, công bằng, công khai, đúng luật; số công dân lên khám đạt tỷ lệ 93,5% so với số điều khám; tỷ lệ công dân trúng tuyển NVQS đạt cao cả về sức khỏe và trình độ văn hóa...100% thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2022 đã được tiêm phòng Vắc xin Covid-19 mũi 2, (có 311 thanh niên đã hoàn thành tiêm mũi 3) và được xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật PCR.

Đến thời điểm này, các địa phương đã cơ bản hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân với nhiều phương án, sẵn sàng cho các tình huống. Việc trang trí khánh tiết, bố trí nơi tập kết xe, lối đi dành riêng tân binh, công tác tổ chức ...đều được lên kế hoạch cụ thể, chi tiết; Lễ giao nhận quân chỉ thực hiện phần lễ, không thực hiện phần hội...Trước khi vào buổi Lễ giao, nhận quân các địa phương sẽ tổ chức test nhanh cho tân binh, bảo đảm đủ điều kiện mới giao quân. Nếu phát hiện trường hợp F0 sẽ được tổ chức cách ly, điều trị tại địa phương cho đến khi ổn định, đủ điều kiện nhập ngũ thì thực hiện giao quân theo quy định. Trường hợp xác định không đủ điều kiện nhập ngũ, thì tiến hành bù đổi trong khoảng 14 ngày (tính từ ngày giao, nhận quân).

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ giao nhân quân năm 2022 tại huyện Thanh Miện

Đoàn kiểm tra yêu cầu Ban CHQS các huyện, thành phố, thị xã tiếp tục tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp tập trung chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để lễ giao nhận quân trên địa bàn diễn ra đúng kế hoạch, bảo đảm trang nghiêm, an toàn; phối hợp với các đơn vị nhận quân làm tốt công tác hiệp đồng, tiếp nhận, bàn giao tân binh đúng địa điểm, đúng thời gian, đảm bảo chất lượng và đảm bảo công tác phòng chống dịch; tạo khí thế vui tươi, phấn khởi động viên, khích lệ thanh niên lên đường nhập ngũ, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2022 với chất lượng tốt./.

Quang Thúy- Vũ Vân