Thứ năm, ngày 28/3/2024

Phòng chống dịch để sản xuất, kinh doanh an toàn

Thứ Năm 04/03/2021 08:00

Xem với cỡ chữ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch Covid-19.

 

 


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng nhắc nhở công nhân Công ty TNHH Valqua Việt Nam ở khu công nghiệp Tân Trường thực hiện nghiêm "5K"

Sáng 3.3, các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch (PCD) tại một số doanh nghiệp, địa phương trong ngày đầu Hải Dương dỡ bỏ cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Bảo đảm sản xuất an toàn

Kiểm tra tại một số doanh nghiệp trong các khu công nghiệp Đại An, Tân Trường (Cẩm Giàng), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Xuân Thăng ghi nhận, đánh giá cao các biện pháp PCD Covid-19 của các doanh nghiệp.

Khẳng định Hải Dương đã kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các doanh nghiệp không được chủ quan, tiếp tục tập trung cao độ, thực hiện nghiêm các biện pháp, quy định PCD, bảo đảm sản xuất an toàn. Các doanh nghiệp cần đẩy mạnh tuyên truyền, yêu cầu công nhân, người lao động thực hiện nghiêm "5K" tại nơi làm việc và khi về nhà, nơi ở. Củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ, ban phòng chống Covid trong doanh nghiệp để quản lý, nhắc nhở mọi người chấp hành các biện pháp PCD, tự bảo vệ mình, đồng thời xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm; kịp thời xử lý khi có trường hợp ho, sốt, nghi mắc Covid-19.

Tiếp tục tăng cường các biện pháp PCD, nhất là bảo đảm giãn cách, khử khuẩn tại các phân xưởng, khu vực ăn uống, định kỳ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho công nhân...

Nhấn mạnh Hải Dương có nhiều tiềm năng, lợi thế riêng có, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định lãnh đạo tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi; luôn sẵn sàng tiếp nhận và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để các doanh nghiệp tiếp tục tìm hiểu, mở rộng đầu tư. Chúc các doanh nghiệp sẽ vượt qua khó khăn, ngày càng phát triển góp phần vào sự phát triển của Hải Dương.

Các đồng chí: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu; Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển kiểm tra việc lưu thông hàng hóa trên quốc lộ 18 đoạn TP Chí Linh giáp với thị xã Đông Triều (Quảng Ninh)

Hỗ trợ lưu thông hàng hoá

Kiểm tra hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hoá tại thị xã Kinh Môn, TP Chí Linh và huyện Nam Sách, các đồng chí: Phó Bí thư Thường trực Lê Văn Hiệu; Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu thị xã Kinh Môn cần duy trì các chốt thật sự cần thiết để PCD nhưng phải để việc đi lại, lưu thông hàng hoá của người dân, doanh nghiệp thuận tiện. Đối với tình trạng còn khó khăn trong đi lại, vận chuyển hàng hoá tại quốc lộ 18 do các quy định phòng dịch rất chặt chẽ của tỉnh Quảng Ninh, các đồng chí lãnh đạo cho biết tỉnh sẽ sớm có kiến nghị với tỉnh Quảng Ninh để tháo gỡ theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước khó khăn trong tiêu thụ cá lồng ở Nam Sách, các đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu địa phương xem xét có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ người dân. Các địa phương cũng cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho công nhân, người dân tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó cần lưu ý các sản phẩm hàng hóa phù hợp với nhu cầu, khả năng bảo quản, sử dụng của công nhân, người dân.


Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Thế Hùng kiểm tra vùng trồng vải xuất khẩu ở xã Thanh Quang (Thanh Hà)

Kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại các huyện Thanh Hà, Gia Lộc, Cẩm Giàng, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Triệu Thế Hùng yêu cầu các địa phương cần có giải pháp mở rộng thị trường tiêu thụ, chủ động xúc tiến thương mại. Việc xúc tiến thương mại không đi theo lối mòn, có sự khác biệt so với các tỉnh bạn, tập trung vào kinh tế số, thương mại điện tử với hệ thống phân phối hướng đến hệ thống bán lẻ toàn quốc. Có giải pháp thí điểm xây dựng khu du lịch sinh thái, trải nghiệm, có phương án chế biến nông sản sau thu hoạch, nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp cho người dân.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các doanh nghiệp nâng cao chất lượng nông sản, giữ uy tín để có thị trường tiêu thụ dài lâu. Khuyến cáo người dân tuân thủ nghiêm các quy định sản xuất an toàn, thực hiện nghiêm các biện pháp PCD trong quá trình lao động, sản xuất...

Theo Baohaiduong.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: