Thứ tư, ngày 8/5/2024

Bảo đảm tuyệt đối an toàn ở các khu cách ly tập trung

Thứ Bảy 13/02/2021 18:20

Xem với cỡ chữ
Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các khu cách ly tập trung cần bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng dịch Covid-19, tránh xảy ra lây nhiễm chéo.


Đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung ở Trường Mầm non, Tiểu học, THCS An Lưu (Kinh Môn)

Sáng 13.2 (tức mùng 2 Tết), đồng chí Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và chúc mừng năm mới, tặng quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa gồm: xã Nam Tân (Nam Sách); Trường THCS, THPT Phả Lại (Chí Linh),; Trường THCS Phú Thứ, Trường Mầm non, Tiểu học, THCS An Lưu (Kinh Môn) và xã Thanh Quang (Thanh Hà).

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến toàn thể lực lượng và người dân tại các khu vực phong tỏa, khu vực cách ly. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương những nỗ lực khắc phục khó khăn, vất vả của lực lượng làm nhiệm vụ cũng như nhân dân, nhất là chịu nhiều thiệt thòi trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc vì sức khỏe của cộng đồng.


Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Hiệu tặng quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung Trường THCS Phả Lại (Chí Linh)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục quan tâm đến đội ngũ làm nhiệm vụ cũng như người dân ở những khu vực này, bảo đảm họ được đón Tết vui vẻ, an toàn, có đầy đủ các nhu yếu phẩm theo phong tục truyền thống. Đồng chí Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, các địa phương cần nghiên cứu có phương án bảo đảm an toàn, thuận tiện hơn nữa cho người dân ở các khu cách ly tập trung. Trong đó, ở những nơi có số lượng người cách ly đông có thể phân lập thành từng nhóm nhỏ để khi trong khu vực xuất hiện ca F0 thì không ảnh hưởng đến nhóm khác. Công tác vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn, vệ sinh cá nhân cần được quan tâm hơn, nhất là bảo đảm an toàn khu chia khẩu phần ăn, vệ sinh chung, người cách ly thực hiện giãn cách đúng quy định để không xảy ra lây nhiễm chéo. Mỗi khu cách ly cần có phương án riêng để việc cách ly của người dân phù hợp, an toàn. Lực lượng chức năng cần thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch tại đây, không để xảy ra trường hợp đáng tiếc. Tích cực tuyên truyền, động viên và quan tâm đầy đủ điều kiện vật chất cũng như tinh thần để người dân yên tâm cách ly, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Theo Baohaiduong.vn

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: