Thứ bảy, ngày 4/5/2024

Phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ huyện Cẩm Giàng

Thứ Bảy 06/02/2021 15:28

Xem với cỡ chữ
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh vừa ban hành Quyết định số 492/QĐ-UBND thiết lập vùng cách ly y tế tại huyện Cẩm Giàng

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh vừa ban hành Quyết định số 492/QĐ-UBND thiết lập vùng cách ly y tế tại huyện Cẩm Giàng, cụ thể như sau:

Phong tỏa, cách ly y tế đối với toàn bộ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương kể từ 18 giờ 00 phút ngày 05/02/2021 cho đến khi có thông báo mới.

UBND huyện Cẩm Giàng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Giao thông vận tải, Y tế thiết lập ngay các chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ đối với toàn bộ huyện Cẩm Giàng và thực hiện cách ly y tế theo đúng các qui định hiện hành.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và UBND huyện Cẩm Giàng hướng dẫn người dân và các phương tiện lưu thông trên địa bàn huyện Cẩm Giàng khi đi qua các chốt kiểm soát.

Đây là huyện thứ hai của tỉnh Hải Dương áp dụng phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19, sau thành phố Chí Linh. Huyện Cẩm Giàng được phong tỏa, cách ly y tế do yếu tố dịch tễ phức tạp của một số ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2

Tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh (F1) phải thực hiện cách ly tập trung trong 21 ngày và tiến hành lấy mẫu ít nhất 2 lần (lần 1 vào ngày đầu cách ly và lần 2 trước khi kết thúc cách ly 1 ngày).
 
Các trường hợp F2 tạm thời cách ly nghiêm tại nhà chờ kết quả của F1, nếu F1 có kết quả xét nghiệm âm tính sẽ được kết thúc cách ly. Nếu người trở về từ vùng dịch (không xác định được F1), yêu cầu cách ly nghiêm tại nhà trong vòng 14 ngày dưới sự giám sát của chính quyền địa phương.

File đính kèm:

QDphongtoaCamGiang.pdf

BT - Văn phòng Tỉnh ủy (Nguồn BCĐ)

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: