Thứ sáu, ngày 29/3/2024

Năm 2021: Phấn đấu ít nhất 17.500 đơn vị máu

Chủ Nhật 20/12/2020 16:23

Xem với cỡ chữ
Vừa qua, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh ban hành Kế hoạch số 4560/KH-BCĐ, ngày 11/12/2020 về kế hoạch tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện và hiến mô, bộ phận cơ thể người năm 2021.

 

Theo đó, để đảm bảo đáp ứng đủ số lượng máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh và hỗ trợ các bệnh viện tuyến trên, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh phấn đấu vận động và thu nhận ít nhất 17.500 đơn vị máu, huy động ít nhất 5.000 người đăng ký sẵn sáng hiếu máu khi có yêu cầu và có ít nhất 500 người mới đăng ký hiến mô, bộ phận cơ thể người.

Để đạt được các chỉ tiêu đề ra, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền; sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp; đẩy mạnh phong trào hiến mô, bộ phận cơ thể người. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng; đồng thời, cần được thực hiện thường xuyên, liên tục và kết hợp với những chiến dịch truyền thông lớn như Chủ nhật đỏ, Những giọt máu hồng hè 2021, Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và lễ hội Xuân hồng… Vận động chủ doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn, tập trung đông công nhân, người lao động tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Tôn vinh, khen thưởng các tập thể, gia đình và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, hiến mô, bộ phận cơ thể người. Bên cạnh đó, xây dựng lực lượng hiến máu bền vững, hiệu quả tại cộng đồng và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thu nhận máu.

 

 

Trần Linh

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: