Thứ sáu, ngày 19/4/2024

Ra mắt Đội sơ cấp cứu Chữ thập đỏ trên quốc lộ 5, huyện Kim Thành

Thứ Năm 05/11/2020 09:21

Xem với cỡ chữ
Ngày 04/11/2020, Hội Chữ thập đỏ tỉnh ra mắt 2 Đội sơ cấp cứu Chữ thập đỏ trên tuyến quốc lộ 5 tại các xã Cộng Hòa, Tuấn Việt (Kim Thành).

 

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Kim Thành chúc mừng các Đội sơ cấp cứu Chữ thập đỏ

Đội sơ cấp cứu Chữ thập đỏ là mô hình của Hội Chữ thập đỏ tỉnh được thành lập, hoạt động trên tinh thần tự nguyện, đó là sơ cứu ban đầu cho người dân không may bị tai nạn giao thông xảy ra khi tham gia giao thông trước khi chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế .

Nhiệm vụ chính của các thành viên là chủ động phát hiện và sơ cấp cứu kịp thời các vụ tai nạn xảy ra trên địa bàn; kịp thời sơ cấp cứu cho người bị nạn, nhằm hạn chế thấp nhất tình trạng gia tăng tổn thương và tử vong cho nạn nhân trong các trường hợp tai nạn giao thông, tai nạn thương tích xảy ra. Đồng thời, tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tại cộng đồng tham gia hoạt động sơ cấp cứu kịp thời cho các trường hợp bị tai nạn giao thông, tai nạn thương tích trên địa bàn với mục đích nhân đạo.

Mỗi đội có 5 thành viên, hoạt động theo tôn chỉ, mục đích của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, trực thuộc Hội Chữ thập đỏ huyện Kim Thành nhằm sơ cấp cứu nạn nhân các vụ tai nạn giao thông trên đường 5 đoạn đi qua hai xã trên và một số xã lân cận. Các tình nguyện viên đều có kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản khi gặp các trường hợp tai nạn giao thông hay các tai nạn khác.

Tại lễ ra mắt, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cấp cáng cứu thương, bông băng, cồn, gạc, tủ thuốc với tổng trị giá 10 triệu đồng/đội, huyện Kim Thành trao tặng mỗi đội 2 triệu đồng. 

 

Hòa An

CÁC BÀI VIẾT KHÁC: